ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิทย์ โบ้ย !! ไม่ได้ช่วยพรรคใหม่ ไม่ได้set zero

#ประวิทย์ โบ้ย !! ไม่ได้ช่วยพรรคใหม่ ไม่ได้set zero

27 December 2017
639   0

“บิ๊กป้อม” ยัน คำสั่ง คสช. ไม่ได้set zero พรรคการเมือง ไม่ได้ช่วยพรรคใหม่ แค่ให้เริ่มต้น พร้อมกัน พรรคใหม่-เก่า ยัน ไม่เลื่อนเลือกตั้ง ยึดตามโรดแมพ เผย คสช.ยังไม่เคยคุยกันเริ่องเลื่อนเลือกตั้ง

Wassana Nanuam – พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีแกนนำพรรคการเมือง ระบุว่าคำสั่งคสช.ที่ 53 / 2560 เรื่องการดำเนินการตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง เป็นการเซ็ตซีโร่พรรคการเมือง นั้นว่า ไม่ได้เป็นการเซ็ตซีโร่ พรรคการเมืองยังอยู่เหมือนเดิม แต่เป็นการให้พรรคใหม่และพรรคเก่าเริ่มพร้อมๆกัน ไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้กับพรรคใหม่ เพราะพรรคใหม่ได้เริ่มก่อนเพียงแค่ 1 เดือนส่วนพรรคเก่านั้น สมาชิกพรรคก็ยังอยู่กันเหมือนเดิม รวมถึงคณะกรรมการบริหารพรรคเช่นกัน

หลังวันที่ 1 เมษายน 2561 จะมีการปลดล็อคพรรคการเมืองใน 2 ขั้นตอน ขั้นตอนแรกคือ ทางด้านธุรการ ส่วนขั้นตอนที่ 2 คือการหาเสียง ซึ่งทุกอย่างเป็นไปตามโรดแมพที่ตั้งไว้ ซึ่งการออกคำสั่ง นึ้ จะทำให้พรรคใหม่ และเก่าเริ่มต้นพร้อมๆกัน และขอย้ำว่าเราไม่ได้เอื้อประโยชน์ให้พรรคใหม่เลย เพราะพรรคใหม่ก็เริ่มต้นได้เดือนเดียว ไม่ได้เซตซีโรพรรค เพราะพรรคการเมือง คณะกรรมการบริหารพรรคก็ยังอยู่ เพียงแค่ไปหาสมาชิกพรรคทั้ง4 ภาค จังหวัดละ100 คน และจ่ายตังค์ ให้พรรคการเมืองเท่านั้นเอง

เมื่อถามถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ออกมาระบุว่าคำสั่ง นี้มีเหตุผลต้องการเลื่อนการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ทางพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯในฐานะหัวหน้าคสช.ชี้แจงแล้ว “คำสั่งนี้ ไม่ได้มีจุดประสงค์จะเลื่อนการเลือกตั้ง เพราะที่ประชุม คสช.ไม่ได้หารือแบบนั้นเลย” ยืนยันว่า ไม่มีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไป ยังยึดตามโรดแมพ เพราะในที่ประชุมที่ผ่านมา ไม่เคยพูดเรื่องนี้เลย

สำนักข่าววิหคนิวส์