ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิทย์ ทวงบุญคุณเยอรมัน ยัน 3 วันได้ตัว”พระพรหมเมธี”กลับไทยหรือไม่

#ประวิทย์ ทวงบุญคุณเยอรมัน ยัน 3 วันได้ตัว”พระพรหมเมธี”กลับไทยหรือไม่

6 June 2018
984   0

“บิ๊กป้อม”ยัน 3 วันได้ตัว”พระพรหมเมธี”กลับไทยหรือไม่ เชื่อทุกอย่างราบรื่น บอกเราช่วยเหลือเยอรมันมาเยอะ แจงเยอรมันแล้วคดีนี้ไม่เกี่ยวการเมือง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม กล่าวถึงกรณีการเดินทางไปประเทศเยอรมันของพล.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.)เพื่อควบคุมตัวนายจำนงค์ เอี่ยมอินทรา หรือพระพรหมเมธี อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศารามวรวิหาร ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดกลับมาดำเนินคดีว่า บอกว่าขอเวลา 3 วันและสื่อเพิ่งถามเมื่อวันที่ 5 มิ.ย.นี้เอง เมื่อถามว่าผบ.ตร.จะเดินทางกลับมาก่อนหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รอ ยังไม่กลับ ตอนนี้ก็ยังไม่ครบ 3 วันเลย เมื่อถามว่า การประสานพูดคุยกับทางการเยอรมันราบรื่นดีหรือไม่ในการขอตัว พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เรียบร้อยดี เยอรมันขอเวลา 3 วันเพื่อพิจารณา ก็ตนบอกไปแล้ว

เมื่อถามว่า มีเปอร์เซ็นต์สูงหรือไม่ที่จะได้ตัวกลับมา พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ แต่เราก็ช่วยเหลือเขามาเยอะ เมื่อถามว่า จะทำอย่างไรให้ทางการเยอรมันเข้าใจว่าเรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องการเมือง พล.อ.ประวิตร ตอบว่า บอกเขาไปแล้ว เมื่อถามว่า เยอรมันอาจมองว่าเรายังเป็นรัฐบาลทหารอยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ใช่ๆ เขากำลังดำเนินการตามวิธีเขาอยู่ จากเดิมที่จะใช้เวลา 2 เดือนแต่เราขอให้ใช้เวลาแค่ 3 วัน เมื่อถามย้ำว่า ใน 3 วันที่ระบุคือชี้ชัดเลยใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ใช่

สำนักข่าววิหคนิวส์