ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิทย์ จ่อตั้งโต๊ะแถลง  !! ปูหายไปในค่ายทหาร

#ประวิทย์ จ่อตั้งโต๊ะแถลง  !! ปูหายไปในค่ายทหาร

9 September 2017
772   0

          บิ๊กป้อม อาจตั้งโต๊ะแถลงลบครหา”คสช.”เปิดทาง”ยิ่งลักษณ์”หนี

           ตรงประเด็น – รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกรทะทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเตรียมการแถลงข่าวถึงกรณีการติดตามเส้นทางและบุคคลที่เกี่ยวข้องที่ให้ความช่วยเหลือ
          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางออกนอกประเทศเพื่อหลบหนีคดีโครงการรับจำนำข้าวในเร็ววันนี้ ภายหลังกล้องวงจรปิดจับภาพสุดท้ายซึ่งเป็นรถที่คาดว่าจะพา  น.ส.ยิ่งลักษณ์ หนีได้ที่บริเวณด่านทหาร จ.สระแก้ว และหน่วยงานความมั่นคงได้นำตัวคนขับรถที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ ใช้หลบหนีไปสอบสวน ภายหลัง
           พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้เร่งรัด ให้คลี่คลายคดีดังกล่าวให้แล้วเสร็จโดยเร็ว ภายหลังตกเป็นจำเลยสังคมว่ารัฐบาลเปิดช่องให้เกิดการหลบหนีดังกล่าว
            ทั้งนี้แหล่งข่าวหน่วยงานความมั่นคง เปิดเผยว่าด่านทหารถืออยู่ในความรับผิดชอบของกองกำลังบูรพา ปกติจะมีรถเข้า-ออกเป็นประจำ โดยมาตรการตรวจค้นรถจะเข้มงวดกับรถที่เข้ามาภายในประเทศมากกว่า เนื่องจากต้องดูแลเรื่องผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในขณะเดียวกันรถที่ออกนอกประเทศจะตรวจค้นเฉพาะรถต้องสงสัย หรือรถที่หน่วยข่าวแจ้งเตือนมา ซึ่งกรณีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่ได้มีการแจ้งเตือนมาก่อนหน้านี้
           “เจ้าหน้าที่ไม่สามารถตรวจค้นรถทุกคันที่ออกนอกประเทศได้ เนื่องจากต้องคำนึงถึงผลกระทบของประชาชนด้วย ในทุกๆด่านที่ทหารดูแลก็ปฏิบัติงานมาตรฐานนี้เช่นเดียวกันหมด ยกเว้นว่าจะมีการแจ้งเตือนมาว่าจะมีการหลบหนีของบุคคลสำคัญ หรือเป็นรถต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จะเพิ่มมาตรการตรวจค้นรถออกนอกประเทศเข้มงวดกว่าปกติ อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก ยังไม่ได้สั่งการอะไรลงมา” แหล่งข่าวหน่วยงานความมั่นคง กล่าว

           ขณะที่แหล่งข่าวระดับสูงจากหน่วยงานความมั่นคงอีกราย กล่าวว่า ภาพวงจรปิดที่จับภาพรถที่คาดว่าจะพาน.ส.ยิ่งลักษณ์ หลบหนีออกนอกประเทศนั้น เป็นการดำเนินการติดตามของหน่วยข่าวจากพื้นที่ส่วนกลาง ซึ่งเป็นทีมท ี่พล.อ.ประวิตร สั่งให้ดำเนินการติดตามกรณีนี้โดยเฉพาะ ตั้งแต่การจับภาพรถต้องสงสัยทุกคันที่ออกจากบ้านพักของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และไล่ตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดจากทุกเส้นทาง จนมาถึงรถคันดังกล่าวที่ถูกจับภาพได้ที่ด่านบริเวณอ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว ซึ่งขอยืนยันว่าไม่ใช่ด่านทหารของกองกำลังบูรพาแต่อย่างใด เพราะถ้ารถผ่านมาในถนนเส้นทางหลัก ไม่ขับซิกแซกไปทางใดก็จะเจอด่านตรวจของกองกำลังบูรพาแน่นอน แต่ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าช่วงที่น.ส.ยิ่งลักษณ์ออกจากบ้านพักนั้น เป็นช่วงวันก่อนที่จะมีการตัดสินคดีโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งสถานะตอนนั้นน.ส.ยิ่งลักษณ์เองก็ยังไม่มีความผิด หากทหารเจอจริงก็คงไม่สามารถเข้าทำการจับกุมหรือควบคุมตัวได้ รวมถึงการเดินทางเข้าประเทศกัมพูชา ตนเชื่อว่าไม่มีใครกล้าลักลอบเดินทางเข้าประเทศได้ ถ้าทางนั้นไม่อนุญาต และเชื่อว่า

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ คงไม่ใช้ช่องทางธรรมชาติ เพราะบริเวณช่องทางธรรมชาติยังคงเป็นพื้นที่ป่า ต้องข้ามพื้นที่ที่เป็นเขา รวมทั้งบางพื้นที่ยังอยู่ในขั้นตอนรื้อถอนทุ่นระเบิดสมัยสงคราม จึงเป็นไปได้ยากที่จะใช้ช่องทางดังกล่าว

          “ทำไมไม่ถามว่าเหตุใดน.ส.ยิ่งลักษณ์ต้องหนี ทำไมถึงไม่สู้คดีตามกระบวนการยุติธรรม เพราะที่ผ่านมาก็เรียกร้องความยุติธรรม สิ่งเหล่านี้ถ้าตัวเองได้ประโยชน์ก็จะบอกว่ามีความยุติธรรม แต่หากตัวเองไม่ได้ประโยชน์ก็จะบอกว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม ที่ผ่านมาหลายคนไปจับจ้องแต่ประเด็นว่ารัฐบาลและคสช. มีส่วนรู้เห็นกับการหายตัวไปของน.ส.ยิ่งลักษณ์ หรือปล่อยให้หนีออกนอกประเทศ ผมรู้จัก พล.อ.ประยุทธ์ ดีและทราบว่าเป็นคนเช่นไร ยืนยันได้เลยว่า ไม่ทำเช่นนั้นเด็ดขาด และที่ผ่านมาก็ไม่มีใครทราบว่าน.ส.ยิ่งลักษณ์จะคิดหนี เพราะก่อนหน้านั้นก็เดินทางไปศาลฎีกา แผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองตลอด รวมถึงโพสต์ภาพกิจกรรมต่างๆ เช่น ไปวัดทำบุญ อีกทั้งยังออกมาต่อว่าหน่วยงานความมั่นคงที่ส่งเจ้าหน้าที่ไปติดตามว่ามาละเมิดสิทธิ์ แบบนี้ต้องมอบตุ๊กตาให้น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะทำการแสดงได้ดีมาก ฝ่ายความมั่นคงก็เชื่อในเกียรติและศักดิ์ศรีคนที่มีตำแหน่งเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรี แต่วันหนึ่งกลับปล่อยให้ลูกน้องถูดำเนินคดี แต่ตัวเองกลับหนี

สำนักข่าววิหคนิวส์