ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรรอสอบยิ่งลักษณ์ลี้ภัยอังกฤษย้ำไม่ลงลต.ปัดตอบแจงปมนาฬิกา

#ประวิตรรอสอบยิ่งลักษณ์ลี้ภัยอังกฤษย้ำไม่ลงลต.ปัดตอบแจงปมนาฬิกา

8 January 2018
907   0

พล.อ.ประวิตร รอตำรวจ-กต.ตรวจสอบ “ยิ่งลักษณ์” ลี้ภัยอังกฤษ ยังไม่พบความเคลื่อนไหวนักการเมืองเดินทางไปหา ปัดตอบเรื่องนาฬิกา ให้ ป.ป.ช.ทำตามขั้นตอน ย้ำไม่ใช่นักการเมืองไม่ลงเลือกตั้ง เดินหน้าปรองดอง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกระแสข่าวนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตรอดีตนายกรัฐมนตรี ยื่นขอลี้ภัยทางการเมืองที่ประเทศอังกฤษ ว่า ยังไม่มีการตรวจสอบในเรื่องนี้ แต่ทราบจากข่าวว่าอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นหน้าที่ของตำรวจและกระทรวงการต่างประเทศที่จะต้องดำเนินการตรวจสอบและติดตามตัวนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยจะต้องตำเนินการตามกฎหมายให้มีประสิทธิภาพ และขณะนี้ฝ่ายความมั่นคงยังไม่ได้รายงานว่ามีนักการเมืองเดินทางไปพบ นางสาวยิ่งลักษณ์ ที่ประเทศอังกฤษ

ส่วนกรณีที่พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมเชิญบุตรชาย ของนางสาวยิ่งลักษณ์ มาให้ข้อมูลนั้น พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่ทราบเรื่องดังกล่าว ขออย่านำเรื่องคนอื่นมาถามกับตนเอง

พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามกรณีการชี้แจงที่มาของนาฬิกาหรู และแหวนเพชร ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ( ป.ป.ช.) โดยระบุว่า ให้เป็นไปตามขั้นตอนของกระบวนการตรวจสอบ

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีได้ประกาศตัวเป็นนักการเมือง โดยยังคำย้ำว่า ตนเองไม่ใช่นักการเมือง แค่เข้ามาทำงานการเมืองและไม่เคยคิดจะลงเลือกตั้ง แต่หากในอนาคตนายกรัฐมนตรีจะลงเล่นการเมือง ส่วนตัวก็ยังคงจะสนับสนุน

พร้อมกันนี้พล.อ.ประวิตร เปิดเผยว่า การประชุมคณะกรรมการเตรียมการสร้างความสามัคคีปรองดอง เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้พูดคุยเรื่องการเตรียมการสร้างความปรองดองตามสัญญาประชาคม ไม่เกี่ยวข้องกับการเลือกตั้ง แต่เรื่องของการทำความเข้าใจกับประชาชนไม่ให้มีการแบ่งพรรคพวก หรือ แบ่งฝ่ายสีเสื้อ เพื่อ ไม่ให้กลับไปสู่ปัญหาเดิมอีก เพราะส่วนตัวยังไม่พอใจการสร้างความรับรู้ให้กับประชาชนในช่วงที่ผ่านมา จากนี้จึงจะส่งตัวแทนลงไปพูดคุยกับชาวบ้าน ส่วนแกนนำเป็นเรื่องการเมือง ก็ให้ฝ่ายการเมืองดำเนินการ

Cr.inn

สำนักข่าววิหคนิวส์