ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรยัน! ไทยติดตามสถานการณ์ซีเรียใกล้ชิด ยังไม่คุยปลดล็อกพรรค

#ประวิตรยัน! ไทยติดตามสถานการณ์ซีเรียใกล้ชิด ยังไม่คุยปลดล็อกพรรค

17 April 2018
827   0

“พล.อ.ประวิตร” ยัน ไทยติดตามสถานการณ์ซีเรียใกล้ชิด คสช. ยังไม่คุยปลดล็อกพรรค สั่งเข้มบังคับใช้กฎหมายลดอุบัติตลอดทั้งปี ยันสุขภาพแข็งแรง

Inn – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึง สถานการณ์ การเผชิญหน้าระหว่างสหรัฐอเมริกากับรัสเซียในซีเรีย ว่า อยู่ไกลประเทศไทย ไม่เกี่ยวข้องกัน ซึ่งกระทรวงต่างประเทศ ได้ติดตามสถานการณ์ อย่างใกล้ชิด

ทั้งนี้ ประเทศไทย ไม่ได้แสดงท่าทีอะไร ทุกอย่างเป็นไปตามข้อตกลงของอาเซียน ส่วนคำสั่งคสช.ที่ 53/2560 เรื่อง ปลดล็อกพรรคการเมือง พล.อ.ประวิตร ย้ำว่า คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช.ยังไม่ได้มีการพูดคุยในเรื่องดังกล่าว
พร้อมกันนี้ พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึง การดูแลความปลอดภัยทางถนนช่วงเทศกาลสงกรานต์ ว่า เจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ทั้งปกครอง ทหาร ตำรวจ ท้องถิ่น ได้ดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด และเต็มที่ แต่ปัญหาส่วนใหญ่เกิดจากประชาชนไม่สวมหมวกกันน็อค เมาสุรา ซึ่งหลังจากนี้ จะเดินหน้ามาตรการคุมเข้มบังคับใช้กฎหมายตลอดไป ไม่เฉพาะแค่ช่วงเทศกาลเท่านั้น ยืนยัน รัฐบาลทำเพื่อต้องการรักษาชีวิตทุกคน ก่อนทิ้งท้ายสั้นๆถึงเรื่องสุขภาพว่า ไม่เป็นอะไร ยังแข็งแรงดี

สำนักข่าววิหคนิวส์