ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประวิตรปัดม.44ฟุ่มเฟือยปลดสมชัยย้ำยึดโรดแมปลต.จ่องัดพรบ.คุมม็อบ

#ประวิตรปัดม.44ฟุ่มเฟือยปลดสมชัยย้ำยึดโรดแมปลต.จ่องัดพรบ.คุมม็อบ

26 March 2018
672   0

“พล.อ.ประวิตร” ปัด ม.44ฟุ่มเฟือยปลดสมชัย ย้ำลต.ตามโรดแมป-คสช.กองทัพไม่แยกจากกัน ชี้ม็อบผิดตามพรบ.ชุมนุมสาธารณะ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่สังคมมองว่า คสช. ใช้อำนาจมาตรา 44 ฟุ่มเฟือย โดยเฉพาะการสั่งปลด นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกจากตำแหน่ง ยืนยันว่า คสช. ไม่ได้ใช้อำนาจฟุ่มเฟือย
และระบุว่า ก็ขึ้นอยู่กับมุมมองของแต่ละคนที่จะมองเรื่องนี้

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประวิตร ยังได้กล่าวถึงกรณีที่กลุ่มมาราปาตานี ออกมาเปิดเผยว่า คณะพูดคุยเพื่อสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้ ยังไม่มีการพูดคุยถึงการกำหนดพื้นที่เซฟตี้โซน โดยยืนยันว่า ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้แล้ว และกระบวนการพูดคุยทุกอย่างยังคงดำเนินการไปตามขั้นตอน

พล.อ.ประวิตร ยังกล่าวถึงการเคลื่อนไหวของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ที่ยกระดับเคลื่อนไหวโดยมาชุมนุมที่หน้ากองบัญชาการกองทัพบก พร้อมยื่นข้อเสนอ 3 ข้อ ให้กองทัพหยุดสนับสนุน คสช. ว่า เป็นไปไม่ได้ที่กองทัพ และ คสช. จะแยกตัวออกจากกัน เพราะที่ผ่านมาทำงานด้วยกันและมีความเป็นเนื้อเดียวกันมาโดยตลอด อีกทั้งยังมองว่า ข้อเสนอดังกล่าวเป็นเพียงเงื่อนไขของกลุ่มชุมนุมที่ต้องการสร้างความปั่นป่วนให้กับรัฐบาลเท่านั้น พร้อมยืนยันว่า การจัดการเลือกตั้งของรัฐบาล ยังคงเดินหน้าไปตามโรดแมป และการเลือกตั้งก็จะเกิดขึ้นหากกฎหมายลูก เกี่ยวกับการเลือกตั้งแล้วเสร็จ

ส่วนการเคลื่อนไหวในลักษณะดังกล่าวจะผิดกฎหมายหรือไม่นั้น ย้ำว่าหากเคลื่อนไหวด้วยความสงบ ไม่ปลุกปั่น ให้เกิดความขัดแย้งก็สามารถทำได้ แต่การชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 24 มี.ค.ที่ผ่านมา เป็นลักษณะของการปราศรัยโจมตีการทำงานของรัฐบาล และ คสช.
ซึ่งเข้าข่ายผิดกฎหมาย ทั้งนี้ หากมีคนมาร้องเรียนเพื่อเอาผิดกลุ่มคนอยากเลือกตั้งอาจจะใช้พ.ร.บ.การชุมนุมในที่สาธารณะ เข้ามาควบคุม

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์