ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประยุทธ์ โทษสื่อ !! เปิดโอกาสให้คนมีคดีพูด

#ประยุทธ์ โทษสื่อ !! เปิดโอกาสให้คนมีคดีพูด

15 September 2017
656   0

          “บิ๊กตู่”อารมณ์เสีย โทษสื่อ เปิดโอกาสให้คนมีคดี พูดออกสื่อทุกวัน แล้วเอามาใส่ผม ผมก็ต้องสวนกลับไป ทางโน้นก็สวนกลับมา สนุกกันนักหรือไง ลั่นวันนี้ปรองดองได้อย่างเดียว คือทุกคนต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม


 

           พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. กล่าวอย่างมีอารมณ์ฉุนเฉียวหลังตอบคำถามถึงสถานการณ์ความรุนแรงในพื้นที่ภาคใต้ ว่า วันนี้เป็นเหมือนกันทุกเรื่อง สื่อเอาอีกข้างมาว่าข้างนี้ เอาข้างนี้ไปให้ข้างโน้น หาเหตุอยู่เช่นนี้ ไม่มีจบ 
           ไม่ต้องไปถามเรื่องใต้ เรื่องที่กรุงเทพฯ เรื่องการเมืองก็เหมือนกัน ตราบใดที่ยังปล่อยให้คนเหล่านี้คนที่มีคดีออกมาพูดออกสื่อทุกวันมันทำได้หรือไม่

                

           “เคยมีมั้ย ที่ประเทศไหนทำ  ก็มีแต่ประเทศไทยนี่แหละที่คนอยู่ในคดีออกมาพูดทุกวัน คดีกองเป็นหลายๆคดี แต่ก็ยังออกมาพูด  สื่อเองก็นำเสนอข่าวแล้วก็เอามาใส่ผม แล้วผมก็ต้องสวนกลับไป ทางโน้นก็สวนกลับมา สนุกกันนักหรืออย่างไร  
           ผมไม่โต้ตอบอีกแล้ว พวกคุณอยากจะฟังไอ้พวกนั้นก็ฟังไปเถอะ เพราะถึงเวลาก็บอกว่าไม่เป็นธรรมอีก ดำเนินคดีข้างเดียว มันทั้งขึ้นทั้งล่องไม่มีจบ ไม่มีปรองดองกันได้ 
           วันนี้จะปรองดองได้อย่างเดียวคือการใช้กฎหมาย เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมนั้นคือกระบวนการปรองดอง แล้วว่าไปตามขั้นตอน ถ้าไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรมผมยังนึกไม่ออกว่าจะปรองดองด้วยวิธีการอะไร”
Cr : วาสนา นาน่วม
สำนักข่าววิหคนิวส์