ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประยุทธ์ รับ !! เตรียมหาคนตั้งพรรคลงเลือกตั้งแน่

#ประยุทธ์ รับ !! เตรียมหาคนตั้งพรรคลงเลือกตั้งแน่

6 October 2017
658   0

           พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้พบปะพูดคุยกับชุมชนไทยในสหรัฐฯ ที่มาให้การต้อนรับก่อนเดินทางกลับประเทศไทย โดยใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง

           แนวหน้า – ทั้งนี้ ในช่วงหนึ่งมีคนไทยที่เข้าพบนายกฯ ได้ยกมือและถามนายกฯ ว่า จะลงเลือกตั้งหรือไม่ จะได้บินกลับไปลงคะแนนให้ ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “เดี๋ยวหาคนมาเป็นพรรคก่อน”
          ขณะที่คนที่ถามได้ถามย้ำว่า แน่นะ นายกฯ ตอบสั้นๆ ว่า “จ๊ะ” และคนเดิมได้ถามนายกฯ ว่า จะทำอย่างไรให้ท่านอยู่นานๆ นายกฯ กล่าวว่า “มีหลายคนบอกว่า ตนร้องเพลงคืนความสุข เมื่อไหร่จะคืนความสุขเสียที ขอบคุณและขอให้คอยดูว่าจะเกิดอะไรขึ้นนะ แต่ตอนนี้ตนพูดไม่ได้”
           ต่อจากนั้นผู้สื่อข่าวรายงานว่า หนึ่งในผู้เข้าร่วมยังได้กล่าวว่า “ดีใจที่ท่านเข้ามาบริหารประเทศ อยากให้บริหารต่อไป พร้อมกับเสนอเรื่องการแก้ไขปรับปรุงตำรวจ อยากให้ปรับปรุงให้ถูกต้อง ไม่ให้ตำรวจมีอำนาจมาก เพราะตำรวจประเทศไทยมีอำนาจมากเลยเกิน ส่วนใหญ่ไม่เคารพกฎหมายเลย อยากให้ท่านปรับปรุง” จากนั้นได้ยื่นเอกสารข้อเสนอเรื่องปฏิรูปตำรวจ กับข้อเสนอต่างๆ ให้กับนายกฯ ขณะที่นายกฯ กล่าวว่า “ตำรวจคือข้าราชการของเรา ถ้ามองต้องมองสองมุม ทั้งตำรวจและประชาชนด้วย ถ้าต่างคนต่างเคารพซึ่งกันและกัน จะเบาลงทันที”
          หลังจากนั้นก่อนนายกฯ เดินทางกลับ ได้เดินไปจับมือกับคนไทยที่มาต้อนรับ พร้อมกับถ่ายรูปร่วมด้วย ขณะที่ประชาชนที่มาตะโกนบอกว่า “ขอให้อยู่นานๆ เป็นนายกฯ ไปตลอดกาล”

สำนักข่าววิหคนิวส์