เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ประยุทธ์ รับ !! ยอมลดเวลาออกทีวีเหลือ20นาที แต่ไม่เลิกรายการ

#ประยุทธ์ รับ !! ยอมลดเวลาออกทีวีเหลือ20นาที แต่ไม่เลิกรายการ

25 September 2017
557   0

หืมมม!! จริงอ่ะ ??? “บิ๊กตู่”บอก เดี๋ยวนี้รายการ คืนวันศุกร์ ผมพูดแค่ 20 นาที เผย ลดเวลา พูดลงให้แล้ว แต่ยันไม่เลิกรายการแน่นอน. จะต้องพูดต่อไป
ยอมรับ พูดไม่ค่อยไพเราะ ไม่สุภาพ แต่ มันไม่จริงใจ ถ้าพูดจริงใจ ต้องพูดแบบผม!!

วันนี้ (25ก.ย.)Wassana Nanuam – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. กล่าว ว่า ผมขอโทษที่บางครั้ง พูดจาไม่ค่อยสุภาพเท่าไหร่ กับสื่อเอง ผมก็พูดไม่ค่อยไพเราะ ไม่รู้จะพูด ไปทำอะไรเหมือนกัน มันไม่จริงใจ ถ้าพูดจริงใจต้องพูดแบบผม วันศุกร์ ก็อย่าลืมดูด้วย เพราะลดเวลาเหลือแค่ 20 นาทีแล้ว
แต่ยืนยันว่าไม่เลิกรายการแน่นอน เพราะถ้าผมไม่พูดแล้วใครจะพูด มีใครเคยพูดหรือไม่ ไม่ใช่อยากจะพูด อยากจะเก่ง ผมพูดเพราะต้องการให้ทุกคนคิดแบบผม ที่พูดมาก็ต้องมีส่วนดีบ้าง. ไม่เช่นนั้นจะอยู่มาได้ 3 ปีหรือ เราต้องเดินหน้าไปเรื่อย

ส่วนที่มีปัญหาก็ต้องแก้ไขกัน เช่น การทุจริตก็ต้องหาให้ได้หาให้เจอ ถ้าข้างบนไม่ดีก็ต้องดูว่าตรงไหนมันดี จะได้ช่วยกัน ประชาชนก็ต้องมีส่วนร่วม ไม่ใช่อะไรก็ทำไม่ได้และค้านกันทุกเรื่อง ศาลก็ไม่ต้องตัดสินเพราะตัดสินกันเองหมด ตั้งแต่วันแรก สังคมก็เป็นแบบนี้ เราต้องแก้ไขและเคารพในกระบวนการ เรื่องบางเรื่อง เป็นเรื่องของคนบางคนบางกลุ่ม ให้ศาลเขาว่ากันไป เราไปทำอย่างอื่นกันไม่ดีกว่าหรือ ทำให้สมองโล่ง คิดเรื่องทำมาหากิน การทำงานไม่ใช่แบกรับทุกเรื่องทุกเช้า

ผมฟังการเล่าข่าว ทุกวัน ก็มีเรื่องข่มขืน ฆ่าชิงทรัพย์น่าปวดหัว พอปวดหัว ก็ไม่รู้จะทำอะไรดี. ก็มาโทษรัฐบาลว่าทำแย่ สุดท้ายมาโทษรัฐบาล เพราะจะต้องหาจำเลยสักคน ทำไมไม่เอาเวลามาคิดว่าจะทำอย่างไรที่จะลดความขัดแย้ง ครอบครัวจะเดินหน้าอย่างไร”

นายกฯ กล่าว ในการบรรยายพิเศษตอนหนึ่งและเป็นประธานในพิธีปิดการประชุมสัมมนา “มิติการศึกษาพัฒนาพื้นที่พิเศษ เดินหน้าประเทศไทย มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน” จัดโดยกระทรวงศึกษาธิการ ที่พัทยา

สำนักข่าววิหคนิวส์