ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ประยุทธ์ ยัน !! ปลดอุดมเดชพ้นครม. มึคนอื่นทำหน้าที่แทนได้

#ประยุทธ์ ยัน !! ปลดอุดมเดชพ้นครม. มึคนอื่นทำหน้าที่แทนได้

29 November 2017
995   0

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ( คสช.) ให้สัมภาษณ์ว่า ในส่วนที่มีการปรับตำแหน่งของ พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร ออกจากตำแหน่ง รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมนั้น ที่ผ่านมาพล.อ.อุดมเดช ก็ทำงานร่วมกับตนถึง 3 ปีแล้ว วันนี้พล.อ.อุดมเดช ยังอยู่ในคสช. สิ่งสำคัญวันนี้ตนกำลังเน้นไปสู่เรื่องของความปรองดอง มอบหมายให้ พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงกลาโหมคนใหม่ มาดูเรื่องของความปรองดอง เป็นหัวหน้าคณะเรื่องความปรองดองในเรื่อง ของการปฏิรูป นอกจากนี้ในเรื่องของภาคใต้ ในส่วนของ คปต.ส่วนหน้า นอกจากนี้ ได้หารือกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไปแล้วว่า จะมอบหมายให้ พล.อ.สุรเชษฐ ชัยวงศ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ลงพื้นที่ทำงานในภาคใต้อยู่แล้วรับผิดชอบ

ตรงประเด็น – “การวิพากษ์วิจารณ์ว่าเปลี่ยนตัวจากทหาร ก็ใช้ทหารอีกแล้ว ผมถามว่าถ้าไม่เป็นทหารจะลงไปเดินในภาคใต้ได้หรือไม่ แล้วใครจะกล้าไปเดินร่วมกับเขา ที่ผ่านมา พล.อ.สุรเชษฐ ก็เดินลงไปทำงานในพื้นที่ภาคใต้อยู่แล้วเกือบทุกสัปดาห์ ดูแลเรื่องการศึกษา ทำให้หลายอย่างมีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดี ผมได้พูดกับ

พล.อ.อุดมเดช ไปก่อนหน้าที่จะมีการปรับครม. ก็เข้าใจกันดี ท่านบอกยินดีครับ และบอกว่าพร้อมที่จะช่วยทำงาน ก็ขอบคุณในการทำงานร่วมกันมา ผมก็เห็นว่ารัฐมนตรีทุกคน พูดกับผมเช่นนี้ก่อนหน้าที่จะปรับ ครม.ด้วยซ้ำไป มีหลายลายที่พูดกันไปก่อน ความจริงผมไม่ควรจะพูดกับใครด้วยซ้ำ เพราะเรื่องนี้เป็นสิทธิ์ของผม”

 

สำนักข่าววิหคนิวส์