ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #ประกาศค้างคืน ! อานนท์ อ้างม้วนเดียวจบไล่ประยุทธ์

#ประกาศค้างคืน ! อานนท์ อ้างม้วนเดียวจบไล่ประยุทธ์

7 October 2020
1351   0

   

    วันที่ 6 ต.ค.63 มีการจัดกิจกรรม งานรำลึก 6 ตุลา 2519 บริเวณสวนประติมากรรมประวัติศาสตร์ ที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ ด้าน นายอานนท์ นำภา และนายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์ ได้ให้สัมภาษณ์ช่วงนึงถึงประเด็นวันที่ 14 ต.ค.ว่า

การที่ตนเองโพสต์ว่าจะเป็นการต่อสู้แบบ ม้วนเดียวจบ ไม่ได้หมายความว่าจบในวันเดียว แต่อาจเป็นจุดเริ่มต้นที่จะขยายการต่อสู้อย่างต่อเนื่อง หาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ไม่ลาออก ไม่แก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งจะมีการร่วมกันขีดเส้นในวันที่ 14 ต.ค.อีกครั้ง สำหรับการเคลื่อนไหวในวันดังกล่าวขึ้นอยู่กับสถานการณ์ว่าคนจะมาเป็นแสน หรือเป็นล้าน

โดยทางด้าน ไมค์ กล่าวว่า การรับฟังประชาชนเป็นหน้าที่หลักของรัฐบาล ประชาขนออกมาขนาดนี้แล้ว ขอให้ร่วมกันแก้ปัญหา ประชาธิปไตยในมุมมองของตนคือการมีสิทธิ เสรีภาพในการแสดงออกภายใต้กฎหมาย การมีส่วนร่วมในสังคม ไม่มีการด้อยค่า สมัยก่อนมักบอกว่าเป็นเรื่องของคนส่วนมาก แต่ตนมองว่าไม่ว่าส่วนมากหรือส่วนน้อยก็สำคัญ

ทั้งนี้ด้านนายอานนท์ ยังกล่าวต่ออีกว่าว่า  14 ต.ค.นี้จะไม่กลับ จะค้างคืน ส่วนจะเคลื่อนขบวนหรือไม่ อย่างไร อยู่ที่มวลชน เป้าหมายคือให้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ออกไป และให้สภารับร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่ง ส.ส.มีแนวโน้มรับร่างสูงมาก