ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น »  #ปปป.แจ้งความเอาผิด”พระครูกิตติพัชรคุณ” 3 ข้อหาเอี่ยวทุจริตเงินทอนวัด มีโทษทั้งจำและปรับ…!!!

 #ปปป.แจ้งความเอาผิด”พระครูกิตติพัชรคุณ” 3 ข้อหาเอี่ยวทุจริตเงินทอนวัด มีโทษทั้งจำและปรับ…!!!

24 September 2017
1835   0

          กรณีตำรวจกองบังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (บก.ปปป.) นำกำลังเข้าตรวจค้นบ้านบุคคลต้องสงสัย ที่เกี่ยวข้องกับการทุจริตเงินทอนวัดรวม 14 จุด ใน 7 จังหวัด 


          ประกอบด้วย กรุงเทพฯ นนทบุรี ขอนแก่น ระนอง สิงห์บุรี นครปฐม และสมุทรสาคร เพื่อหาหลักฐานเชื่อมโยงกระบวนการทุจริตเงินทอนวัด จนมีหลักฐานความผิดถึงตัวผู้ต้องหา 19 ราย แจ้งข้อกล่าวหาไปแล้ว 5 ราย ส่วนพระสงฆ์ 4 รูป ได้มีการสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่เดินทางไปแจ้งข้อกล่าวหาที่วัด โดยหนึ่งในจำนวนพระทั้ง 4 รูป คือ พระครูกิตติพัชรคุณ เจ้าคณะอำเภอชนแดน วัดลาดแค จ.เพชรบูรณ์ ทาง ปปป. จะถูกแจ้งความผิด มาตรา 86 ผู้ใด้กระทำด้วยประการใดๆ อันเป็นการช่วยเหลือ หรือให้ความสะดวกในการที่ผู้อื่นกระทำความผิดก่อน หรือขณะกระทำความผิดแม้ผู้กระทำความผิด จะมิได้รู้ถึงการช่วยเหลือหรือให้ความสะดวกนั้นก็ตาม ผู้นั้นเป็นผู้สนับสนุนการกระทำความผิด ต้องระวางโทษสองในสามส่วนของโทษที่กำหนดไว้สำหรับความผิดที่สนับสนุนนั้น
          มาตรา 147 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน มีหน้าที่ ซื้อ ทำ จัดการหรือรักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตน หรือเป็นของผู้อื่นโดยทุจริต หรือโดยทุจริตยอมให้ผู้อื่นเอาทรัพย์สินนั้นเสีย ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ห้าปีถึงยี่สิบปี หรือจำคุกตลอดชีวิต และปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสี่หมื่นบาท
          มาตรา 157 ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติ หน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ โดยทุจริต ต้องระวางโทษจำคุกตั้งแต่ หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองพันบาทถึงสองหมื่นบาทหรือ ทั้งจำทั้งปรับ..

ที่มา เดเลินิวส์ 

สำนักข่าววิหคนิวส์