เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปปป.เตรียมแจ้งข้อหาเสนอสินบนเจ้าพนักงาน’เปรมชัย’วันนี้

#ปปป.เตรียมแจ้งข้อหาเสนอสินบนเจ้าพนักงาน’เปรมชัย’วันนี้

14 March 2018
680   0

ปปป. เตรียมแจ้งข้อหาเสนอสินบนเจ้าพนักงาน “เปรมชัย” วันนี้ – นัด หน.วิเชียร สอบเพิ่ม ขยายผลผู้เกี่ยวข้อง

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ผบก.ปปป.) เปิดเผย ถึงการเตรียมแจ้งข้อกล่าวหากับ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหาร บ.อิตาเลียนไทย ในข้อหา พยามเสนอสินบนให้เจ้าพนักงาน ว่า

วันนี้ พนักงานสอบสวน ปปป. จะเดินทางไปยังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม หรือ ปทส. ที่ได้นัดหมายให้นายเปรมชัย กับพวกรวม 3 คน มารับทราบข้อกล่าวหา เรื่องการครอบครองงาช้างแอฟริกา โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาควบคุมการแจ้งข้อกล่าวหา นายเปรมชัย ด้วยตนเอง

นอกจากนี้ พนักงานสอบสวน ปปป. ได้เชิญ นายวิเชียร ชิณวงษ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก มาสอบปากคำเพิ่มเติม ในฐานะที่เป็นผู้กล่าวหานายเปรมชัย ในข้อหาพยายามติดสินบนเจ้าพนักงาน เพราะพนักงานสอบสวน เห็นว่า ในสำนวนคดียังต้องการความชัดเจน เกี่ยวกับเรื่องสินบน ที่จำเป็นต้องสอบสวนนายวิเชียร เพิ่มเติมว่า มีความเข้าใจอย่างไร

เพราะถึงแม้ยังไม่มีการให้ทรัพย์สินอะไร แต่การเสนอมาเป็นทรัพย์สินที่สามารถคาดการณ์ได้ว่า จะให้สินบน ก็น่าจะมีความสมบูรณ์ในเรื่องขององค์ประกอบทางคดีมากขึ้น หรือหากสอบแล้วพบว่า ใครเข้ามาเกี่ยวข้องก็จำเป็นต้องแจ้งข้อหาเพิ่มเติมเช่นเดียวกัน โดย ในช่วงเช้า พนักงานสอบสวน ปปป. ก็จะไปแจ้งข้อกล่าวหา นายเปรมชัย ไว้ก่อน ส่วน หัวหน้าวิเชียร จะให้ปากคำเพิ่มเติมที่ ปปป. ในช่วงบ่ายวันนี้

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์