เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปปป.รอผลสอบ “หน.วิเชียร” ปม “เปรมชัย” ติดสินบน

#ปปป.รอผลสอบ “หน.วิเชียร” ปม “เปรมชัย” ติดสินบน

8 March 2018
740   0

พล.ต.ต.กมล เหรียญราชา ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำความผิดและประพฤติมิชอบ หรือ บก.ปปป. เปิดเผย ถึงการดำเนินคดีกับ นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้บริหารบริษัทอิตาเลียนไทย ในความผิดเกี่ยวกับติดสินบนเจ้าพนักงาน ว่า หลังจาก พนักงานสอบสวน ปปป. ได้ไปสอบปากคำ นายวิเชียร ชินวงศ์ หัวหน้าเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรฝั่งตะวันตก ที่ก่อนหน้านี้ ได้มาร้องทุกข์กล่าวโทษ นายเปรมชัย ไว้ในข้อหา ติดสินบนเจ้าพนักงาน ซึ่งหลังจากพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำ หัวหน้าวิเชียรเพิ่มเติม แล้วต้องดูว่า ยังยืนยันในคำให้การเดิมว่า ฝ่ายของนายเปรมชัยพยายามติดสินบนเจ้าพนักงานหรือไม่ และดูองค์ประกอบอื่นๆ

ซึ่งหากหัวหน้าวิเชียร ยืนยันในคำให้การ ตามข้อกล่าวหา แม้ไม่มีคลิปเสียงตามที่มีการเผยแพร่ ก็สามารถเอาผิดกับนายเปรมชัยได้ แต่หากมีคลิปเสียง จากมือถือเครื่องของใคร ก็ จะนำไปตรวจสอบว่า เป็นคลิปเสียงที่พยายามติดสินบน เจ้าพนักงาน

จากนั้น ก็จะต้องไปสอบทางฝั่งของนายเปรมชัย ว่า มีการสนทนาเรื่องของพยายามติดสินบนหรือไม่ ซึ่งคาดว่าคดีนี้จะได้ข้อสรุปในสัปดาห์นี้ และสัปดาห์หน้าจะมีความชัดเจนว่า จะเชิญนายเปรมชัย มารับทราบข้อกล่าวหาติดสินบนเจ้าพนักงาน ได้หรือไม่

Cr.innnews

สำนักข่าววิหคนิวส์