เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ป.ป.ช.สั่งแจงปมนาฬิกา-แหวนเพชรเพิ่ม เรียกสอบพยานอีก4คน

#ป.ป.ช.สั่งแจงปมนาฬิกา-แหวนเพชรเพิ่ม เรียกสอบพยานอีก4คน

5 January 2018
652   0

นายวรวิทย์ สุขบุญ เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) แถลงถึงความคืบหน้าการสอบข้อเท็จจริงกรณีการครอบครองนาฬิกาหรูของพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ว่า ในสัปดาห์หน้าป.ป.ช.จะดำเนินการสอบถ้อยคำบุคคลภายนอก ที่พลเอกประวิตร อ้างถึงในหนังสือที่ชี้แจงมายังป.ป.ช.จำนวน 4 คน ซึ่งทุกคนเป็นภาคเอกชนทั้งหมด โดยบางคนป.ป.ช.ต้องออกไปสอบนอกสถานที่ ขณะที่บางคนจะเดินทางมาให้ถ้อยคำที่สำนักงานป.ป.ช.

ส่วนการชี้แจงของพลเอกประวิตรนั้น ไม่ขอให้รายละเอียดว่าชี้แจงที่มานาฬิกากี่เรือน ระบุได้แต่เพียงว่าพลเอกประวิตร ได้ชี้แจงที่มาของนาฬิกาทุกเรือนที่เป็นข่าว ยืนยันป.ป.ช.เป็นมืออาชีพ ทำงานภายใต้กฎหมาย ซึ่งในกรณีของพลเอกประวิตรนั้น ถือเป็นประเด็นที่ไม่ซับซ้อน สามารถดำเนินการแสวงหาข้อเท็จจริงได้ คาดว่าในเดือนมกราคมนี้คงมีความชัดเจน เว้นแต่จะต้องสอบพยานเพิ่มซึ่งอาจจะต้องขยายไปในเดือนกุมภาพันธ์ หรือในเดือนต่อไปๆ ทั้งนี้เมื่อวานนี้ป.ป.ช.ได้ทำหนังสือให้พลเอกประวิตร ชี้แจงข้อเท็จจริงเพิ่มเติมอีก1ฉบับ ในการครอบครอบทรัพย์สินอื่น รวมถึงแหวนเพชรที่ปรากฎเป็นข่าวด้วย ซึ่งพลเอกประวิตรต้องชี้แจงเพิ่มภายใน15วัน

นายวรวิทย์ ยังกล่าวอีกว่า ที่ประชุมคณะกรรมการป.ป.ช.ได้ลงมติชี้มูลการทุจริตคดีเงินทอนวัดเพิ่มเติมอีก1 วัด ที่จังหวัดสงขลาโดยจะแถลงรายละเอียดในวันที่ 8 มกราคมนี้

ทั้งนี้นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ ฝ่ายฎหมายพรรคเพื่อไทย ได้ร่วมรับฟังการแถลงข่าวในครั้งนี้ด้วย

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์