เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ปชช. ไม่ทน !ปธ.นปช.นัด มวลชนเคาท์ดาวน์ ไล่ “บิ๊กตู่”พ้น นายกฯ 8 ปี

#ปชช. ไม่ทน !ปธ.นปช.นัด มวลชนเคาท์ดาวน์ ไล่ “บิ๊กตู่”พ้น นายกฯ 8 ปี

8 August 2022
294   0

​“ปธ.นปช.” นัด “มวลชน” เคาท์ดาวน์ ไล่ “บิ๊กตู่”พ้น “นายกฯ 8 ปี” ถ้า ดื้ออยู่ต่อเป็น “นายกฯเถื่อน” ไม่ออก 24 ส.ค.บุก “ทำเนียบ” เย้ย อยากอยู่ยาว เขียน รธน.เอง ลั่น “ปชช.” ไม่ทน พร้อมสู้ กับคนดื้อด้าน ก่อความวุ่นวายประเทศ

​ด้านนายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ฉลาดแต่ยึดอำนาจ กับรักษาอำนาจ แต่โง่กับการบริหารบ้านเมืองให้รอด เพราะฉะนั้นหลังเที่ยงคืนวันที่ 23 ส.ค. จะเป็นวันสุดท้ายของพล.อ.ประยุทธ์ ถ้าต้องการยื้ออยู่ต่อ ประชาชนต้องจัดการ กับผู้ปกครองเส็งเคร็งให้พ้นจากอำนาจ

​ประธาน นปช. กล่าวว่า หลังรัฐประหารปี 57 พล.อ.ประยุทธ์ ตั้งสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) แล้วถูกเสนอเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อมาตั้งคนมาเขียนรัฐธรรมนูญใหม่อีก หวังจะอยู่ยาว ให้นายมีชัย ฤชุพันธุ์ มาเขียนให้ถูกใจ จึงกลายเป็นรัฐธรรมนูญ 60 โดยมาตรา 264 เขียนรับรองให้ คณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่บริหารราชการแผ่นดิน อยู่ในวันก่อนวันประกาศ ใช้รัฐธรรมนูญ 60 เป็น ครม.ตามบทบัญญัติแห่งรัฐธรรมนูญ 60

​นายจตุพร กล่าวว่า แสดงถึงความต้องการจะอยู่ยาว ต่อไปนานๆ หลังจากเลือกตั้ง ก็ให้ ส.ว.ที่แต่งตั้งมาโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีด้วย แล้วก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ครั้งที่ 2 ในปี 2562 สมความตั้งใจในเกมที่อยากอยู่ยาว แต่รัฐธรรมนูญ60 มาตรา 158 วรรค 4 ซึ่งเขียนกันเอง ระบุกันเองว่า นายกรัฐมนตรี จะดํารงตําแหน่งรวมกันแล้วเกิน 8 ปีไม่ได้

​ประธาน นปช. กล่าวว่า ไม่ว่าจะดํารงตําแหน่ง ติดต่อกันหรือไม่ เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นนายกรัฐมนตรี ก็ดิ้นให้ไปถามศาลรัฐธรรมนูญอีก ทั้งหมดนั้น เขียนกันเองรู้เรื่องกันเอง ยังหน้าด้านมาดิ้น อยู่เป็นนายกรัฐมนตรีต่ออีก

​นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี สร้างหนี้ถึง 10 ล้านล้านบาท ก่อให้เกิดหนี้ครัวเรือนมหาศาล แล้วยังออกนโยบายคนละครึ่งอีก ยังไม่พอยังเปิดทางให้ต่างชาติมาซื้อที่ดินอีก แบบนี้ประเทศชาติ , ประชาชนไม่หายนะอย่างนั้นหรือ และจะเกิดความสงบจบที่ลุงตู่ได้อย่างไร ทำไมเป็นคนที่ไม่ฉลาดแล้วอวดโง่ ด้วยการให้แก้ปัญหาสินค้าแพง โดยบอกว่าให้ประชาชนอดทนไปก่อน

​“วันที่ 23 ส.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์จะพ้นนายกรัฐมนตรี และจะได้ไปสู่สุขคติ ทั้งนี้รัฐธรรมนูญกำหนดไม่ให้เกิดทางตัน โดยให้ปลัดกระทรวง เข้าบริหารบ้านเมืองแทน ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่ไปหลังเที่ยงคืน จะกลายเป็นนายกรัฐมนตรีเถื่อนขึ้นมาทันที อยากชวนประชาชน ในคืนวันที่ 23 ส.ค.มาร่วมนับเคาท์ดาวน์ จนถึงเที่ยงคืนเพื่อส่ง พล.อ.ประยุทธ์ไปสู่คติ ออกจากนายกรัฐมนตรี ถ้ายังหน้าด้านไม่ไปอีก คนไทยจะตื่นขึ้นมาเอาเรื่องเหมือนเหตุการณ์ 14 ตุลา” นายจตุพร กล่าว

​ประธาน นปช. กล่าวว่า กรณีจีนกับไต้หวันและสหรัฐน โยงมาถึงสัญญาอินโด-แปซิฟิก และสัญญาจัสแม็กของสหรัฐ ซึ่งเป็นสัญญาให้ไทย ร่วมทำสงครามกับศัตรูของสหรัฐ สิ่งเหล่านี้คือปัญหาของคน ที่ไม่ฉลาดก่อไว้ทั้งสิ้น

​นายจตุพร กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนเดียว ที่มาทำงานแบบคนรับราชการ มาเช้ากลับเย็นตามเวลา หยุดเสาร์-อาทิตย์ ไปต่างจังหวัดหน่วยรักษาความปลอดภัย ล้อมหน้าล้อมหลังมากมาย การทำงานจึงเป็นปัญหาของบ้านเมือง ดังนั้นจึงไม่มีทางอื่น วันที่ 23 ส.ค. ให้ลุกขึ้นมาจัดการ ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังอยู่ต่ออีก ยังผ่าน 8 ปีได้อีก แล้วไปต่ออีก 4 ปี เป็น 12 ปี ถ้าบริหารประเทศดี ใครก็ไม่ว่า แต่ที่ผ่านมาทำทุกอย่าง เงียบสงัดกันหมด และแนวทางประชาธิปไตย ด้วยวิธีแจกกล้วยนั้น ไม่สามารถแก้ปัญหาชาติได้เลย

​“ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่พ้นตำแหน่ง ในวันที่ 24 ส.ค. ก็กลายเป็นนายกรัฐมนตรีเถื่อน แต่อยู่ที่ประชาชนถ้าพร้อม พล.อ.ประยุทธ์ ก็ไปจบกันที่ 23 ส.ค. ถ้าประชาชนไม่พร้อม พล.อ.ประยุทธ์ ก็อยู่ต่อไป เราจึงต้องมาร่วม กำหนดชะตากรรมด้วยตัวเราเอง ถ้าประชาชนยืนหยัด ต่อให้ 3 ป. หรือ 100 ป.ก็สู้ประชาชนไม่ได้ ผมคิดว่าไม่มีสนามใด ใหญ่กว่าสนามประชาชนอีกแล้ว แต่ถ้าประชาชนขี้คร้าน 3 ป.ก็ปกครองต่อไป ประเทศฉิบหายต่อไป” ประธาน นปช. กล่าว
//////////////////////