เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บ้าไปแล้ว !!! ค่าแรงขั่นต่ำ 620 โดยอ้างถึงสิทธิสภาวะเศรษฐกิจ ชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ข้าว ของ จะแพงขึ้น (ชมคลิป)

#บ้าไปแล้ว !!! ค่าแรงขั่นต่ำ 620 โดยอ้างถึงสิทธิสภาวะเศรษฐกิจ ชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ข้าว ของ จะแพงขึ้น (ชมคลิป)

3 May 2017
1002   0

#บ้าไปแล้ว !!! ค่าแรงขั่นต่ำ 620 โดยอ้างถึงสิทธิสภาวะเศรษฐกิจ ชาลี ลอยสูง รองประธานคณะกรรมการสมานฉันท์แรงงานไทย ข้าว ของ จะแพงขึ้น

กล่าวถึงกิจกรรม เรียกร้องในวันแรงงานแห่งชาติ เรียกร้องทั้งหมด 10 ข้อ ซึ่งข้อหลักๆ 1 ในนั้น ให้รัฐบาลจ้างอย่างเป็นธรรม ซึ่งหมายความว่า ต้องมีค่าจ้างที่สามารถเลี้ยงพอตัวเองและครอบครัวได้ก่อนหน้านี้ แต่วันนี้ไม่เพียงพอ ถ้าจะอยู่รอดได้ต้องเพิ่มอีกหนึ่งเท่าตัว จากอัตรา 310 เป็น 620 ต้องเท่านี้ถึงจะอยู่ได้
Vihok News ระบุว่า ก่อนหน้านี้ เพิ่มค่าแรงเป็น 300 บาท สนับสนุนให้ทำ พอทำขึ้นมาเสร็จ ไม่มีเงินจ่าย จ่ายไม่พอ จ่ายมาก คนเรื่องมาก เลิกจ้างคน ใช้หุ่นยนต์เข้ามาทำแทน ถ้าขึ้นเงินเดือนคนไทย ค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาท ไม่ใช่แค่คนไทยที่รับ 300 บาท องค์การสหประชาชาติ กำหนดว่า แรงงานไม่ว่าจะอยู่ประเทศไหนๆ
พอเข้ามาอยู่ประเทศนั้นๆ จะต้องได้รับค่าแรงขั้นต่ำเท่ากับประเทศนั้นๆ นั่นหมายความว่าประเทศไทยไปขึ้นค่าแรง 300 พม่า ลาง เขมร ก็ต้อง 30 เช่นกัน ก็เทกันมาเข้าประเทศไทย (กลัวไร กลัวแรงงานต่างด่าวมาแย่งงานคนไทย) ตอนนี้เรียกร้อง 420 ยังไม่ เรียกร้อง 620 สองเท่าตัว น้ำมันจะลิตรเท่าไหร่ ข้าว ของ อาหารต่างๆ จะเท่าไหร่ ? เฉพาะการจ้างค่าแรง 300 บาท ส่งผลทำให้บริษัทเอกชนที่อยู่ฝั่งไทยตอนนี้ หนีไปอยู่ฝั่งลาวเยอะมากเยอะมาก ออกจานิคมอุตสาหกรรมไปอยู่ฝั่งลาว จากค่าแรง 300 ขึ้นมา 410 บาท และจาก 410 ขึ้นเป็น 620 บอกคำเดียวประชาชนตาย !!!
ขอบคุณที่บอกต่อ ขอบคุณที่แชร์ต่อ ขอบคุณที่เล่าต่อ ขอบคุณที่ร่วมกันทำความดี เพื่อความดี พึ่งเอาชนะคำมดเท็จด้วยการพูดความจริง