เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บุกรวบปลัดอบต. ! แอบอ้างรุ่นจปร.40 โพสต์ด่า’บิ๊กตู่-บิ๊กแดง’

#บุกรวบปลัดอบต. ! แอบอ้างรุ่นจปร.40 โพสต์ด่า’บิ๊กตู่-บิ๊กแดง’

23 October 2019
1893   0

22 ตุลาคม 2562 จากกรณีพ.อ.ชัชช์ มนตรีมุข ประธานกรรมการนักเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า (จปร.) รุ่นที่ 40 เข้าแจ้งความที่สน.นางเลิ้งเพื่อดำเนินคดีกับผู้ใช้ชื่อว่า พลตรีปฐวีร์ เตรียมทหาร 29 จปร.40 เขียนข้อความวิพากษ์วิจารณ์ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) หลังจากการบรรยายพิเศษ “แผ่นดินของเราในมุมมองด้านความมั่นคง” ด้วยข้อความ เหน็บแนมประชดประชัน จากการตรวจสอบจาก Facebook แล้วพบว่า ไม่ใช่สมาชิกรุ่น จปร. 40 รวมทั้งแสดงความคิดเห็นโจมตีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีนั้น

ล่าสุดพล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงจับกุมนายปฐวี กีรติกรัญยกร อายุ 49 ปี โดยจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านบางบัวทอง จ.นนทบุรี จากสอบปากคำนายปฐวี รับสารภาพวา่ ไม่ได้รับราชการทหาร แต่มีความชื่นชอบทหารขนาดเรียน รด.ถึงชั้นปีที่ 5 และผ่านการฝึกอบรมจนได้นับยศว่าที่ร้อยเอก ก่อนสอบเข้าเป็นปลัดองค์การบริหารส่วนตำบล กระทั่งถูกกล่าวหาว่าทุจริตข้าวกล่อง จากเหตุการณ์น้ำท่วมช่วงปี 2554 ขณะเป็นปลัด อบต.บางแม่นาง นนทบุรี จนถูกคำสั่ง คสช. ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่และให้หยุดการปฏิบัติหน้าที่หลังการรัฐประหารปี 2557

ทั้งนี้ นายปฐวี สารภาพว่าได้โพสต์ข้อความอันเป็นเท็จทั้งสิ้น แต่ทำไปเพราะชอบทหาร และไม่ได้มีปัญหาอะไรกับทหารมาก่อน จึงขอโทษทางกองทัพ จปร.รุ่น 40 และนักเรียนเตรียมทหารรุ่นที่ 29 ที่ทำให้เสียหาย เพราะสิ่งที่ตนทำนั้นไม่ถูกต้อง ฝากถึงประชาชนที่ยังมีความเห็นต่าง อยากให้แสดงความคิดเห็นของตนไปในทิศทางที่เหมาะสม ไม่ทำให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่นหรือกองทัพ ส่วนกรณีถูก คสช. ตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่นั้น นายปฐวีไม่ขอตอบคำถามสื่อมวลชน

เบื้องต้นถูกตั้งข้อหานำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ก่อนคุมตัวไปฝากขังต่อศาล กรณีตำรวจไม่แจ้งข้อกล่าวหาแอบอ้างเป็นเจ้าหน้าที่รัฐ เพราะจากการตรวจสอบไม่เข้าเงื่อนไขความผิด เนื่องจากไม่เจอเครื่องแบบทหาร ตราสัญลักษณ์ บัตรประจำตัวทหาร หรืออาวุธปืน เพราะนำไปใช้แอบอ้างกับบุคคลอื่น มีเพียงการโพสต์แสดงความคิดเห็นในสื่อสังคมออนไลน์เท่านั้น ซึ่งก็เคยโพสต์ลักษณะนี้มาหลายครั้ง