เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บุกปล้นแมคโดนัลด์ ! อังกฤษวุ่น ก่อเหตุเกือบร้อย

#บุกปล้นแมคโดนัลด์ ! อังกฤษวุ่น ก่อเหตุเกือบร้อย

25 August 2022
298   0

 

   แก๊งวัยรุ่นหลายสิบคนถูกกล้องวงจรปิดจับภาพไว้ได้ขณะกำลังอาละวาดภายในร้านแมคโดนัลด์สาขาหนึ่งในสหราชอาณาจักร โดยบางส่วนในฝูงม็อบกระโจนขึ้นไปบนเคาน์เตอร์ ขโมยเครื่องดื่มและอาหาร ในขณะที่พนักงานได้แต่ยืนมองด้วยความหวาดผวา

บีบีซีรายงานว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในย่านกลางเมืองน็อตติ้งแฮม ซิตี เมื่อวันอาทิตย์ที่ 21 สิงหาคม พร้อมระบุว่า มีบางส่วนกระโจนข้ามเคาน์เตอร์ไปขโมยอาหารและเครื่องดื่ม เบื้องต้นตำรวจยังไม่ได้จับกุมใครในคดีนี้ แต่กำลังจัดการกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในฐานะคดีลักทรัพย์

ตามรายงานของบีบีซี ระบุว่า มีเยาวชนอย่างน้อย 50 ราย อายุระหว่าง 14 ถึง 16 ปี ไหลบ่าเข้าไปในร้านแมคโดนัลด์ สาขาถนนคลัมเบอร์ ตอนราวๆ 21.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น

ระหว่างฝูงม็อบห้อมล้อมบริเวณเคาน์เตอร์ ได้มีวัยรุ่นประมาณ 7 คนปีนขึ้นไปยืนต่อหน้าพนักงานที่อยู่ในอาการหวาดผวา จากนั้นวัยรุ่นบางคนเริ่มขโมยอาหารที่เตรียมไว้ภายในครัว นอกจากนี้ บางคนยังกดเครื่องดื่มน้ำอัดลมรับประทานฟรีๆ ในขณะที่หลายคนหยิบโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพเหตุการณ์ไว้เป็นที่ระลึก


ครั้งที่คนกลุ่มใหญ่ออกมา ยังเหลือสมาชิกกลุ่มวัยรุ่นอีกราวๆ 20 คนที่ยังอยู่ภายในร้าน พูดจาข่มขู่และเหยียดหยามพนักงาน ก่อนออกจากร้านไป

ตำรวจรุดมายังสถานที่เกิดเหตุ แต่ถึงตอนนั้นบรรดาแก๊งวัยรุ่นที่ก่อปัญหาก็หลบหนีไปแล้ว

โฆษกตำรวจน็อตติ้งแฮมกล่าวว่า “เรากำลังจัดการกับเหตุการณ์นี้ด้วยความจริงจังอย่างมาก นี่คือคดีลักทรัพย์ทางพาณิชย์ เพราะกลุ่มวัยรุ่นบุกเข้าไปหลังเคาน์เตอร์ของธุรกิจหนึ่ง ขโมยอาหารและเครื่องดื่มน้ำอัดลม”

“มันเป็นพฤติกรรมที่ไม่อาจยอมรับได้โดยสิ้นเชิง ยังไม่มีการจับกุมใคร แต่เราจะทำงานกับแมคโดนัลด์สาขาถนนคลัมเบอร์ และดำเนินการตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาตัวผู้ก่อเหตุ”

มีรายงานด้วยว่า วัยรุ่นกลุ่มนี้ยังได้ไปรวมตัวกันที่ด้านนอกของสาขาแมคโดนัลด์อีกแห่ง ในย่านกลางเมืองน็อตติ้งแฮม ซิตี ตอนเวลาราวๆ 22.00 น.ด้วย แต่พวกเขาไม่ได้ขโมยอะไรไปจากสาขานี้ และหลบหนีออกจากบริเวณดังกล่าว เมื่อตำรวจเดินทางไปถึง

(ที่มา : เดลิเมล์/บีบีซี)