ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #บุกค่ายทหาร! เจอกระดูกถูกเผาใกล้บ้าน “ผู้กองเหน่ง” เร่งพิสูจน์ใช่กระดูก “ผอ.อ้อย” ไหม

#บุกค่ายทหาร! เจอกระดูกถูกเผาใกล้บ้าน “ผู้กองเหน่ง” เร่งพิสูจน์ใช่กระดูก “ผอ.อ้อย” ไหม

3 October 2017
483   0

ไขปริศนาโครงกระดูก ในค่ายทหาร ชี้”ผู้กองเหน่ง”

มีส่วนรู้เห็นการตาย ผอ. อ้อย หรือไม่

พ่อ ผอ.อ้อย คาดกระดูกที่พบในค่ายทหารวารินชำราบเป็นกระดูกมนุษย์ นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เพื่อพิสูจน์ดีเอ็นเอว่าเป็นกระดูกของ ผอ.อ้อย หรือไม่

เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 2 ต.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านซำเม็ง ต.เสาธงชัย อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ นายบุญเลิศ อายุ 62 ปี พ่อของ น.ส.จุฑาภรณ์ ปรือ ผอ.อ้อย ผอ.กองการศึกษา ศาสนาและวัฒนธรรม อบต.ชำ อ.กันทรลักษ์ จ.ศรีสะเกษ หรือ ผอ.อ้อย ที่หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำ โดยมี ร.อ.ศุภชัย หรือ ผู้กองเหน่ง นายทหารสังกัดกรมทหารราบที่ 6 อ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ตกเป็นผู้ต้องหาเกี่ยวข้องกับคดีนี้ เปิดเผยว่า ตนพร้อมด้วย นางแหลม อุ่นอ่อน, นายบัวกัน อุ่นอ่อน และญาติพี่น้องจำนวนประมาณ 70 คน ได้พากันเดินทางไปที่กรมทหารราบที่ 6 จ.อุบลราชธานี

โดยไปยื่นหนังสือกับ ผบ.กรมทหารราบที่ 6 เพื่อขอเข้าไปค้นหาร่องรอยหลักฐานการหายตัวไปของ ผอ.อ้อย เนื่องจาก ผู้กองเหน่ง ผู้ต้องหาคดีนี้มีบ้านพักอยู่ในค่ายทหารแห่งนี้ แต่ปรากฏว่า ในช่วงแรกเจ้าหน้าที่ทหารไม่ยอมให้ญาติพี่น้องเข้าไปทั้งหมด จะให้เข้าไปเพียง 20 คน เท่านั้น ซึ่งตนและญาติก็ได้แย้งว่า นายทหารระดับสูงเคยบอกกับตนว่า พร้อมที่จะให้ความร่วมมือในการตรวจสอบพื้นที่ของทหาร ทำให้เจ้าหน้าที่ทหารอนุญาตให้ตนและญาติพี่น้องทั้งหมดเข้าไปภายในค่ายทหารแห่งนี้

นายบุญเลิศ กล่าวต่อไปว่า พวกตนจึงได้กระจายกันค้นหาตามบริเวณต่างๆ ภายในค่ายทหาร ตามป่าในค่ายทหาร แต่ปรากฏว่าเมื่อพวกตนเข้าไปค้นหาบริเวณด้านหลังแฟลตทหาร ซึ่งเป็นแฟลตร้าง โดยได้ค้นหาตามท่อน้ำเสียและท่อส้วมพบว่า บริเวณด้านหลังแฟลตร้างนี้ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากบริเวณบ้านพักของผู้ต้องหารายนี้มากนัก ได้พบกองเถ้าถ่านกระดูกที่ถูกเผาโดยใช้กระดาษลักษณะคล้ายกับกระดาษสื่อสารวิทยุเป็นเชื้อเพลิง

โดยกระดูกถูกเผาเป็นชิ้นๆ เห็นได้ชัดว่าเป็น กะโหลกศีรษะ แต่ฟันที่พบไม่มีรากฟัน ซึ่งคาดว่าจะถูกเผาหลายรอบจนเศษกระดูกไหม้เกรียม และห่างออกไปประมาณ 50 เมตร พบผ้าปูที่นอนเป็นสีขาวคล้ายกับของทหาร มุมผ้าปูที่นอนทั้ง 4 ด้าน ยังมีปมผูกอยู่ทั้ง 4 ด้าน และมีรอยคล้ายกับคราบเลือดติดอยู่

ดังนั้น ตนและญาติพี่น้องจึงได้ช่วยกันเก็บเอาเศษกระดูกทั้งหมดใส่ถุง นำเอาไปแจ้งความไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี ซึ่งพนักงานสอบสวน สภ.วารินชำราบ แจ้งว่า ให้นำเอากระดูกทั้งหมดไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ ซึ่งเป็นพนักงานสอบสวนของคดีนี้ นำส่งไปตรวจพิสูจน์หาดีเอ็นเอ เพื่อเปรียบเทียบว่าเป็นดีเอ็นเอของ ผอ.อ้อยหรือไม่ อย่างไร ซึ่งตนและญาติพี่น้องได้นำเอากระดูกที่ค้นพบไปส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.กันทรลักษ์ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 60 ที่ผ่านมา

นายบุญเลิศ เปิดเผยต่อไปว่า ตนคาดว่ากระดูกที่พบทั้งหมดนี้อาจจะเป็นกระดูกมนุษย์ เนื่องจากเห็นได้ชัดเจนว่าบริเวณกะโหลกศีรษะและฟันเป็นของมนุษย์ชัดเจน อีกทั้งชิ้นส่วนต่างๆ มีลักษณะคล้ายกับกระดูกมนุษย์มาก ตนขอฝากไปถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องว่า ขอให้ทุกท่านได้ให้ความเป็นธรรมกับผู้เสียหายในคดีนี้ด้วย ลูกใคร ใครก็รัก พวกตนและญาติพี่น้องทุ่มเททุกอย่างเพื่อตามหา ผอ.อ้อย ลูกสาวสุดที่รักของตน ขอให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องได้เห็นใจและช่วยเหลือตนและญาติพี่น้อง และให้ความเป็นธรรมกับพวกตนในคดีนี้ด้วย

Cr. S! sanook

ธรรมนูญ บัวจันทร์

สำนักข่าววิหคนิวส์