ข่าวประจำวัน » อาชญากรรม » #บึ้มใต้ !!4 วัยรุ่นใต้สารภาพสิ้นฆ่าก่อนนำรถทำคาร์บอมบิ๊กซีปัตตานี

#บึ้มใต้ !!4 วัยรุ่นใต้สารภาพสิ้นฆ่าก่อนนำรถทำคาร์บอมบิ๊กซีปัตตานี

14 May 2017
774   0

ตร.คุมคนบงการปล้นรถคาร์บอมBig Cปัตตานีทำแผนที่บ้านร้างในอ.หนองจิก-นำตัว4วัยรุ่นสอบเพิ่ม ตร.คุมคนบงการปล้นรถคาร์บอมBig Cปัตตานีทำแผนที่บ้านร้างในอ.หนองจิก-นำตัว4วัยรุ่นสอบเพิ่ม เบื้องต้นให้การเป็นประโยชน์
วันนี้(13พ.ค.60)เมื่อเวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.หาญพล เพชรม่วง ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 43 ได้นำกำลังร่วมกว่า 50 นายเข้าไปทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้านร้างไม่มีเลขที่ กลางทุ่งนา พื้นที่ ม.1 ต.ดอนรัก อ.หนองจิก จ.ปัตตานี หลังได้รับข้อมูลจากคำรับสารภาพของผู้ต้องสงสัย 1 ใน 2 คนที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ศูนย์ซักถามค่ายอิงยุทธบริหาร จ.ปัตตานีว่า สถานที่ดังกล่าวเป็นจุดที่นำรถกระบะของ นายนุสน ขจรคำ ที่ถูกฆ่าเสียชีวิตไปทำการประกอบระเบิดแสวงเครื่องก่อนจะนำไปก่อเหตุที่ห้างบิ๊กซี เมื่อวันที่ 9 พค.ที่ผ่านมา

ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำกำลังเข้าตรวจค้น ปรากฏว่าพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวน 4 คนอยู่ภายในบ้าน จึงได้ทำการแยกสอบ ปรากฏว่า 1 ใน 4 ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านให้การว่า วันเกิดเหตุไม่อยู่บ้านแต่รู้ว่ามีรถกระบะเข้ามาจอดแต่ไม่รู้ว่าทำอะไร โดยในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงทำการเชิญตัวทั้ง 4 คนเข้าสู่กระบวนการซักถามเพื่อขยายผลต่อไปว่ารู้เห็นกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหรือไม่ และจากการตรวจสอบภายในบ้านพบรถ จยย. 1 คันได้ทำการตรวจสอบว่าเคยนำไปก่อเหตุใดหรือไม่

ส่วนภายในบ้านในห้องนอนพบเบาะที่นอน อุปกรณ์หุงต้ม กระเป๋าเสื้อผ้า ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อกับดีเอ็นเอเข้าสู่กระบวนการทางนิติวิทยาศาตร์หาความเชื่องโยงกับข้อมูลในคดีระเบิดคาร์บอมหรือไม่

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้นำตัว 1 ในผู้ต้องสงสัยที่รับสารภาพว่าเป็นผู้วางแผนและสั่งการมาชี้จุดที่บ้านหลังดังกล่าวว่าเป็นสถานที่ได้นำรถกระบะที่ปล้นมาทำการประกอบระเบิดแสวงเครื่องก่อนจะส่งมอบให้มือระเบิดทั้ง 4 คนที่ปรากฏในภาพวงจรปิดไปทำการก่อเหตุที่ห้างบิ๊กซี ซึ่งการนำตัวมาชี้จุดครั้งนี้เพื่อเป็นหลักฐานในการขออนุมัติออกหมายจับต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี เปิดเผยว่า ผู้ต้องสงสัยที่ถูกควบคุมตัวได้ให้การที่เป็นประโยชน์และสารภาพจุดที่มีการวางแผนก่อนเกิดเหตุ จึงได้นำตัวมาชี้จุดที่นำรถมาประกอบระเบิดและไปก่อเหตุที่ห้างบิ๊กซี ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้รับการยืนยันกับผู้ต้องสงสัย 

นอกจากนี้ยังมีอีกหลายจุดที่ผู้ต้องสงสัยรับสารภาพซึ่งก็ในระหว่างการขยายผลแต่ก็ยังตรวจสอบให้ชัดเจนอีกครั้ง ในการของการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวก็พบเจ้าของบ้านและพวกรวม 4 คนเบื้องต้นเจ้าของบ้านก็ให้การที่เป็นประโยชน์ว่าวันเกิดเหตุมีรถกระบะขับเข้ามาสอดคล้องกับคำให้การของผู้ต้องสงสัย