เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #บึ้มสายบุรี !!จนท.ตรวจพบดินระเบิดชนิดใหม่ อานุภาพรุนแรงขึ้นทำรถขาด 2 ท่อน

#บึ้มสายบุรี !!จนท.ตรวจพบดินระเบิดชนิดใหม่ อานุภาพรุนแรงขึ้นทำรถขาด 2 ท่อน

22 September 2017
392   0

2560.เวลา. 12:55.น.ปัตตานี – ความคืบหน้าในที่เกิดเหตุโจรใต้จุดชนวนระเบิดใน อ.สายบุรี จ.ปัตตานี ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ตรวจพบดินระเบิดชนิดใหม่ ที่มีอานุภาพรุนแรงเพื่อขยายระเบิดให้แรงขึ้น จนทำให้รถกระบะกันกระสุนของ จนท.ทหารขาด 2 ท่อน วันนี้ (22 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าเพิ่มเติมจากการตรวจสอบของชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด และตำรวจพิสูจน์หลักฐานปัตตานี

ทราบว่าเป็นระเบิดแสวงเครื่อง บรรจุในถังแก็สหนักรวม ประมาณ 80 กก.จุดชนวนด้วยวิทยุสื่อสารและพบดินระเบิดชนิดใหม่ที่มีอานุภาพรุนแรงเพื่อขยายระเบิดให้แรงขึ้น จนแรงระเบิดดังกล่าว ทำให้รถกระบะอีซูซุตอนครึ่ง สีบรอนซ์เงิน ชนิดกันกระสุนขาด 2 ท่อนในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบชิ้นส่วนประกอบระเบิดแผงวงจรวิทยุสื่อสารก้อนแบตเตอรี่ บรรจุไว้ในกล่องพลาสติกเจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้ตรวจสอบหาที่มาของวัสดุชิ้นส่วนดังกล่าว จากการสอบสวนทราบว่า เหตุเกิดขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารชุดดังกล่าว จำนวน 9 นาย อยู่ภายในรถ 5 นาย และอยู่ท้ายกระบะ 4 นาย ได้ออกลาดตระเวนบนเส้นทางถนนดังกล่าว เพื่อรักษาความปลอดภัยเส้นทางครู ระหว่างบ้านเจาะกือแย-เขตเทศบาลตะลูบัน อ.สายบุรี พอถึงที่เกิดเหตุ

ซึ่งเป็นถนนที่กำลังก่อสร้างท่อระบายน้ำลอดถนน จึงชะลอรถ และทหารที่อยู่ท้ายกระบะรถลงมาเดิน 4 นาย ขนาบกับรถ จากนั้นคนร้ายที่รอโอกาสอยู่แล้วในป่าละเมาะ จึงได้กดชนวนระเบิด แรงระเบิดถูกกลางรถพอดี ทำให้ทหารที่อยู่ภายในรถ 5 นาย เสียชีวิตทันที 4 นาย สาหัสอีก 1 นาย ส่วนทหารที่เดินลาดตระเวนอยู่บาดเจ็บ 4 นาย และชาวบ้านที่ผ่านมาได้รับบาดเจ็บ 1 ราย เร่งนำส่งโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชสายบุรี และทหารที่สาหัส 2 นาย ได้ส่งต่อไปยังโรงพยาบาลปัตตานี ส่วนศพเจ้าหน้าที่ทหารที่เสียชีวิต ทางผู้บังคับบัญชาได้นำไปที่วัดสุวรรณกร ต.บ่อทอง อ.หนองจิก จ.ปัตตานี เพื่อประกอบพิธีรดน้ำศพก่อนนำกลับไปยังภูมิลำเนาบ้านเกิดต่อไป.”

?.พิราบข่าว.?

สำนักข่าววิหคนิวส์