ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“บิ๊กแดง” ชื่นชมนักการเมือง ที่ไม่หนี ยอมติดคุก …ซัด “ทักษิณ” ไม่ยอมรับกติกา หนีคดี ไม่ยอมติดคุก

#“บิ๊กแดง” ชื่นชมนักการเมือง ที่ไม่หนี ยอมติดคุก …ซัด “ทักษิณ” ไม่ยอมรับกติกา หนีคดี ไม่ยอมติดคุก

3 April 2019
2285   0

“บิ๊กแดง” ชื่นชมนักการเมือง ที่ไม่หนี ยอมติดคุก …ซัด “ทักษิณ” ไม่ยอมรับกติกา หนีคดี ไม่ยอมติดคุก

เผย คนรวย มีอำนาจ แต่ ยอมติดคุกและให้ดูเป็นตัวอย่าง ถามไม่สงสารเขาบ้าง ชี้เป็น คนมีน้ำใจนักกีฬา คนที่ยอมรับกระบวนการตัดสิน ถาม ต่างประเทศ ถ้าคนประเภทแบบนี้อยู่ในประเทศคุณบ้าง แล้วทำแบบนี้ ต่างชาติจะรู้สึกยังไง

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวตอนหนึ่งว่า ผมชื่นชมเศรษฐีมีเงิน มีอำนาจ มีบารมี หลายคนที่ได้ทำผิดพลาด กระทำความผิด ทุจริตคอรัปชั่น หรือโกงอะไรก็แล้วแต่

“แต่เขาเหล่านั้นยอมรับกติกาของประเทศ ยอมรับกระบวนการยุติธรรมที่มันเกิดขึ้น ยอมรับว่าศาลของประเทศไทยได้ถูกตัดสินแล้ว ว่าเขาจะต้องถูกจำคุก หลายท่านต้องถูกเข้าจำคุกทั้งๆที่มีเงิน มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี แต่ท่านยอมรับกระบวนการยุติธรรม ผมต้องขอยกย่อง และหลายท่านก็ออกมาแล้ว มาใช้อย่างเสรีภาพ กลับมาอยู่กับครอบครัว”

“นี่คือคนมีน้ำใจนักกีฬา คนที่ยอมรับกระบวนการตัดสิน หลายท่านมีเงินพร้อมที่จะหนีออกนอกประเทศ แต่ท่านยอมรับกระบวนการในการตัดสินของกระบวนการยุติธรรมไทย

มิใช่ทำอะไรผิดแล้วก็บอกว่าตัดสินแบบนี้ ยอมรับไม่ได้ ไม่เคยยอมรับกระบวนการ แล้วเราจะอยู่ได้อย่างไร ในเมื่อศาลสูง ศาลฎีกาเป็นผู้ทรงอำนาจด้านการยุติธรรมสูงสุดของประเทศ”

แต่ที่ ต่างประเทศ เขาขำก็ขำ แม่งตีกันเอง ทะเลาะกันเองเออดีเว้ย เศรษฐกิจจะได้พังไง แล้วใครได้ดี คนอยู่ต่างประเทศมีความสุขสบาย อยากจะไปไหนก็ไป อยากจะทำอะไรก็ทำ

วันนี้ผมจะพูดกับสื่อต่างชาติเชิญสื่อต่างชาติมา ทุกวันนี้สิ่งที่มันเกิดขึ้นในประเทศไทย มีคนประเภทแบบนี้ อยู่ในประเทศคุณบ้างแล้วทำแบบนี้ต่างชาติจะรู้สึกอย่างไร อยากฟังคำตอบไม่ว่าจะเป็นคำตอบ แต่สื่อที่ยืนอยู่ตรงนี้คนไทยด้วยกัน

“ผมถามว่าคนรวยมีอำนาจไม่ต้องติดคุกหรืออย่างไรไม่ยอมรับกติกา หรือยอย่างอะไร แล้วคนที่เขามีเงิน มีอำนาจแล้วที่ติดคุกทำไม ไม่ดูตัวอย่างไม่สงสารเขาบ้าง ทำไมเขายอมรับ” ผบ.ทบ.กล่าว

Cr.wassana nanuam

สำนักข่าววิหคนิวส์