ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #บิ๊กแดงน้ำตาคลอ ! รำลึก พระมหากรุณาธิคุณ

#บิ๊กแดงน้ำตาคลอ ! รำลึก พระมหากรุณาธิคุณ

24 July 2020
878   0

  • “บื๊กแดง” น้ำตาคลอ
    รำลึก พระมหากรุณาธิคุณ
    “พระราชวงศ์จักรี”
    ต่อปวงชนชาวไทย แผ่นดินไทย เป็นร้อยๆปี
    ไม่สบายใจ เห็นการใช้คำผรุสวาท
    จาบจ้าง สถาบัน
    ชี้ หลายตระกูล เกิดบนแผ่นดินไทย
    บางคน ไม่ได้เกิดเมืองไทย แต่ก็มาอยู่เมืองไทย
    ชี้มีสิทธิเสรีภาพ ในระบอบประชาธิปไตย แต่ขอใจเป็นกลาง ถามเหมาะสมหรือไม่

.
พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก เป็นประธานจัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563 ประกอบด้วย พิธีตักบาตรพระสงฆ์จากวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร จำนวน 20 รูป, พิธีถวายเครื่องราชสักการะ ถวายราชสดุดี และถวายพระพรชัยมงคล, พิธีถวายสัตย์ปฏิญาณตนเพื่อเป็นข้าราชการที่ดีและพลังของแผ่นดิน, พิธีเจริญพระพุทธมนต์, พิธีไถ่ชีวิตกระบือ, พิธีมอบบัตรประจำตัวสัตว์และคล้องพวงมาลัย ผูกผ้า 3 สี และกิจกรรมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

พลเอก อภิรัชต์ กล่าวภายหลังทำกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ว่า วันนี้ถือเป็นวันดี ทุกภาคส่วนรวมถึงกองทัพบท ได้จัดพิธีเพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันพระราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อยากจะให้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชวงศ์จักรี ที่มีต่อปวงชนชาวไทย และแผ่นดินไทยมากกว่าหลายร้อยปี

“ทุกคนก็เป็นราษฎร ภายใต้พระบรมโพธิสมภาร ไม่ใช่เพียงแค่ทหารเท่านั้น ประชาชนบางคน ไม่ได้เกิดเมืองไทย แต่ก็มาอยู่เมืองไทย บางคนเกิดเมืองไทย เกิดมาในหลายตระกูล ตั้งแต่ปู่ย่าตายาย อยู่ในพระบรมโพธิสมภาร ไม่ว่าจะนับถือศาสนาใด หรือเป็นเชื้อชาติใดก็ตาม ก็มีสิทธิเสรีภาพ
.
“วันนี้เป็นวันดี ไม่อยากจะพูดอะไร ที่จะไปกระทบกระทั่ง สิ่งที่เกิดขึ้นอยู่ แต่อยากจะให้ประชาชนชาวไทยทุกคน ได้ลองตั้งจิตให้เป็นกลางดูว่าคำพูด คำเขียน ทั้งที่เราเห็นในการชุมนุม ผมทราบดี และตระหนักในสิทธิเสรีภาพ ในระบอบประชาธิปไตย

แต่สิ่งที่เกิดขึ้น สิ่งที่คนเห็นทั้งในโซเชียล มีการใช้วาจาผรุสวาท ใช้คำพูดไม่เหมาะสม ไม่บังควร ผมมองว่าหลายคนเห็นคงไม่สบายใจ”