ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’บิ๊กป๊อก’แจงเรื่องปรับย้ายผู้ว่าเมืองชล-นนทบุรี เร่งปรึกษานายกรัฐมนตรี

#’บิ๊กป๊อก’แจงเรื่องปรับย้ายผู้ว่าเมืองชล-นนทบุรี เร่งปรึกษานายกรัฐมนตรี

7 November 2017
647   0

‘บิ๊กป๊อก’กล่าวถึงการปรับย้ายผู้ว่าชลบุรีและนนทบุรี กรณีปชช.ไม่พอใจเรื่องการงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯโดยนำเรื่องปรึกษานายกรัฐมนตรีแล้ว เร่งแก้ปัญหาให้คลี่คลาย

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 7 พ.ย. 60 ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวถึงกรณีปรับย้ายผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีและนนทบุรี เนื่องจากประชาชนแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 ว่า ปลัดกระทรวงมหาดไทยได้นำผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวมาแจ้งให้ตนทราบ

ซึ่งตนแจ้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) รับทราบแล้วซึ่งเห็นว่าจะต้องดำเนินการคลี่คลายปัญหาดังกล่าวเพื่อไม่ให้เรื่องบานปลาย โดยคำนึงถึงความรู้สึกและความคิดของประชาชนในพื้นที่ จึงมีแนวทางสับเปลี่ยนตัวผู้ว่าราชการจังหวัด

“ผมยืนยันได้ว่าการสลับเปลี่ยนตำแหน่งครั้งนี้ไม่เกี่ยวข้องกับการทุจริต เพราะงบประมาณในการดำเนินการทั้งหมดเป็นงบประมาณจากส่วนกลาง ในส่วนของจังหวัดใช้งบประมาณด้านธุรการเพียงเล็กน้อยเท่านั้น เราไม่อยากให้เกิดปัญหาในพื้นที่ จึงต้องให้ผู้ว่าราชการจังหวัดเปลี่ยนพื้นที่” พล.อ.อนุพงษ์ กล่าว

WAM.

สำนักข่าววิหคนิวส์