ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #‘บิ๊กป้อม’ แทงกั๊กปัดตอบนั่งกลาโหมต่อ เผยไม่สบาย ไม่แข็งแรง

#‘บิ๊กป้อม’ แทงกั๊กปัดตอบนั่งกลาโหมต่อ เผยไม่สบาย ไม่แข็งแรง

7 June 2019
1091   0

เมื่อเวลา 09.30 น. ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่าจะมีการล้มดีลการจัดสรรตำแหน่งคณะรัฐมนตรีว่า ทุกอย่างกำลังดำเนินการไป ตัวเองไม่ทราบรายละเอียดเพราะไม่ได้เป็นคนทำ และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก็ไม่ได้มาปรึกษาอะไรในเรื่องดังกล่าว เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ทำคนเดียว

เมื่อถามว่าเป็นห่วงหรือไม่ว่าถ้าเกลี่ยตำแหน่งไม่ลงตัว อาจจะเกิดปัญหาเรื่องเสถียรภาพรัฐบาลชุดหน้าได้ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ตัวเองไม่ทราบเพราะไม่ได้เป็นคนเกลี่ยตำแหน่ง ส่วนจะมีการเชิญไปนั่งหัวโต๊ะเพื่อพิจารณาตำแหน่งรัฐมนตรีทั้งหมดเพื่อให้เกิดความเรียบร้อยหรือไม่นั้น ตัวเองก็ยังไม่ทราบ อีกทั้งยังไม่มีใครมาเชิญ

เมื่อถามถึง กรณีที่มีข่าวว่ามีการแย่งชิงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ระหว่างพรรคพลังประชารัฐและพรรคประชาธิปัตย์นั้น พล.อ.ประวิตร ชี้แจงว่า เรื่องนี้ต้องไปถามนักการเมือง ตัวเองจะไปทราบได้อย่างไรถึงเรื่องความเหมาะสมว่าใครควรจะได้รับตำแหน่ง ตัวเองจะไปรู้ได้อย่างไรเพราะไม่ได้ทำงานนี้ และตัวเองก็ไม่ได้เล่นการเมือง

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถามว่ามีเทียบเชิญให้ พล.อ.ประวิตร ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรมว.กลาโหมต่อหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ และตัวเองแย่แล้ว ไม่สบาย และไม่แข็งแรงเท่าที่ควร เมื่อถามย้ำว่าอาการที่ไม่สบายนั้นคือจะไม่รับตำแหน่งใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้” เมื่อถามอีกว่าไม่สบายแต่ยังพร้อมทำงานใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวย้ำว่า “ก็ยังไม่รู้” ต่อข้อถามว่าเหนียมอายที่จะรับตำแหน่งใช่หรือไม่ หรือเป็นการสงวนท่าที พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้” เมื่อถามอีกว่าจะเหลือเพียงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีเพียงตำแหน่งเดียวใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้”

ส่วนประเด็นที่ พล.อ.ประวิตร ระบุว่า ไม่สบายทำให้ทุกคนใจหายกันหมด พล.อ.ประวิตร ย้อนถามกลับว่า ทำไม เพราะยังไม่รู้เลย เมื่อถามว่าในส่วนของกระทรวงกลาโหม ผู้สื่อข่าวจะต้องพบกับรัฐมนตรีคนใหม่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้” เมื่อถามว่ามีคนในใจที่จะมาสานงานต่อแล้วใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ยังไม่มีใครเลย ผู้สื่อข่าวจึงย้อนถามว่า การที่ไม่มีใครในใจแสดงว่ายังเป็น พล.อ.ประวิตร เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่รู้ แต่ยืนยันว่าเรื่องร่างกายที่ไม่แข็งแรงเท่าที่ควรนั้นเป็นเรื่องจริง” ส่วนที่ พล.อ.ประยุทธ์ เคยระบุว่าจะให้อยู่ช่วยงานต่อนั้น ตัวเองยังไม่ทราบ เพราะพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ได้มาพูดกับตัวเองเลย เมื่อถามว่า ตอนนี้ยังใจสู้ใช่อยู่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้”

Cr.ข่าวช่องวัน

สำนักข่าววิหคนิวส์