ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“บิ๊กป้อม” ปัดไม่รู้ข่าวลือกระแสตั้ง “นายกฯคนนอก”-จำไม่ได้รายชื่อ ส.ว.มีใครบ้าง

#“บิ๊กป้อม” ปัดไม่รู้ข่าวลือกระแสตั้ง “นายกฯคนนอก”-จำไม่ได้รายชื่อ ส.ว.มีใครบ้าง

3 May 2019
791   0

“ประวิตร” ปัดไม่ทราบข่าวลือกระแสตั้ง “นายกฯคนนอก” ยันการคัดสรร ส.ว. ทำในรูปคณะกรรมการฯ แต่จำไม่ได้ใครอยู่ในบัญชีรายชื่อ ส.ว.บ้าง

เมื่อวันที่ 3 พ.ค. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงความคืบหน้าในการคัดสรร ส.ว. ที่ต้องแล้วเสร็จภายในวันที่ 11 พ.ค.นี้ หรือภายใน 3 วัน หลังจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ประกาศผลการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 พ.ค. ว่า ขณะนี้เรียบร้อยแล้ว โดยคณะกรรมการคัดสรร ส.ว.เป็นผู้ดูแลทั้งหมด

ส่วนที่มีข่าวจะให้หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นผู้พิจารณาเพียงผู้เดียวนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นความจริง เพราะคณะกรรมการฯเป็นผู้ดูแล และตนอยู่ในคณะกรรมการฯนั้นด้วย แต่จำไม่ได้ว่า ส.ว.ที่คัดสรรมานั้นมีใครบ้าง

เมื่อถามว่า มีรายชื่อคณะรัฐมนตรี (ครม.) เข้าไปเป็น ส.ว.ด้วยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “จำไม่ได้” ส่วนที่มีรายชื่อของสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) บางคนจะเข้าไปเป็น ส.ว.นั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่ทราบ ไม่เห็น และจำไม่ได้ว่ามีใครบ้าง อาจจะเห็น แต่ดูผ่านไปเรื่อยๆ จึงจำไม่ได้เลยสักคน เพราะเยอะ”

เมื่อถามว่าขณะนี้ในทางการเมือง มีการปล่อยข่าวผ่านโซเชียลกันมาก พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ข่าวปลอมทั้งนั้น เป็นข่าวที่ไม่น่าเชื่อถือ ส่วนที่มีกระแสข่าวเรื่องนายกฯคนนอกออกมาด้วยนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ไม่รู้ ยังไม่เห็น”

Cr.brighttv

สำนักข่าววิหคนิวส์