ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’บิ๊กป้อม’จวกคนนอกอย่าจุ้นคดี ‘เปรมชัย’ ป้อง’ศรีวราห์’โปร่งใส

#’บิ๊กป้อม’จวกคนนอกอย่าจุ้นคดี ‘เปรมชัย’ ป้อง’ศรีวราห์’โปร่งใส

12 March 2018
932   0

“บิ๊กป้อม” บอกคนนอกอย่าจุ้นคดี “เปรมชัย” ปล่อยคนมีหน้าที่ทำงาน ป้อง “ศรีวราห์” ทำงานโปร่งใส เชื่อไม่นอกลู่นอกทาง

วันนี้ (12 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.00 น.ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายตระกูล วินิจนัยภาค อดีตอัยการสูงสุด ออกมาแสดงความกังขาการทำงานของ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในการทำคดีนายเปรมชัย กรรณสูต ประธานบริหารและกรรมการ บมจ. อิตาเลียนไทย ดีเวลล๊อปเมนต์ กับพวกรวม 4 คนที่เข้าไปล่าสัตว์ในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวรด้านตะวันตก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรีว่า“คนที่พูด เขาเป็นอดีตอัยการสูงสุดไม่ใช่หรือ ท่านเป็นอดีตนะ เพราะฉะนั้นก็ต้องให้คนที่เขาทำงานปัจจุบัน เป็นคนพูด และเป็นคนพิสูจน์ข้อเท็จจริง ไม่เป็นไรหรอก”

เมื่อถามว่า คดีนี้น่าจะแล้วเสร็จได้เมื่อไหร่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ เจ้าหน้าที่เขาต้องหาพยานหลักฐานให้ชัดเจน ไม่ต้องห่วง ทุกฝ่าย ทุกคนตั้งใจทำงานกันอยู่แล้ว และเรื่องนี้อยู่ในกระแส เพราะฉะนั้นไม่มีหรอก ที่จะมีความไม่โปร่งใส ตอนนี้ปล่อยให้เจ้าหน้าที่เขาทำงานไปก่อน

“คนนอกจะพูดอะไรก็พูดได้ แต่คนที่เขาทำงาน เขามีพยานหลักฐานอยู่ ก็ต้องให้เขาทำของเขาไป ไม่มีใครไปนอกลู่นอกทางได้หรอก”

เมื่อถามว่าหากการวิพากษ์วิจารณ์เกินเลยไป ทางพล.ต.อ.ศรีวารห์ มีสิทธิฟ้องกลับได้หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ต้องไปดูข้อกฎหมาย

Cr.naewna

สำนักข่าววิหคนิวส์