เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #”บิ๊กตู่” ขอสู้ตาย !ลั่น เจ็บปวดเห็นความเดือดร้อนน้ำท่วม สั่งผู้ว่าฯย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกทันที

#”บิ๊กตู่” ขอสู้ตาย !ลั่น เจ็บปวดเห็นความเดือดร้อนน้ำท่วม สั่งผู้ว่าฯย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกทันที

24 October 2022
193   0

 

“บิ๊กตู่”เผยเจ็บปวดเห็น ปชช.เดือดร้อน สั่งผู้ว่าฯย้ายผู้ป่วยติดเตียงออกทันที วอนอย่าเทียบเหตุปี 54 ลั่นขอสู้จนตาย

สยามรัฐออนไลน์ 24 ตุลาคม 2565 12:41 น.

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ต.ค.2565 ที่จังหวัดสิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม และคณะ ออกเดินทางไปยังวัดพิกุลทอง ตำบลพิกุลทอง อำเภอท่าช้าง จังหวัดสิงห์บุรี เพื่อตรวจสถานการณ์น้ำและพบปะประชาชน ทั้งนี้ระหว่างเยี่ยมประชาชนในเต็นท์ที่มารอต้อนรับ นายกฯ กล่าวว่า มาเยี่ยมเพราะรู้ว่าพวกเราเดือดร้อน ความคาดหวังของพวกเรา นายกฯ ก็เจ็บปวด ที่มาไม่ได้ทำเพื่ออะไรทั้งสิ้น ถือเป็นความเดือดร้อนด้วย ขออย่าไปเปรียบเทียบกับเหตุการณ์น้ำท่วมปี 2554 เนื่องจากสิบกว่าปีที่ผ่านมามีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง โดยเฉพาะสภาพอากาศ ที่สำคัญให้ดูปริมาณน้ำฝนที่ตกลงมา ยืนยันรัฐบาลเข้าใจความเดือดร้อนและจะเร่งแก้ปัญหาดูแลให้ดีที่สุด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างนี้ได้มีประชาชนร้องเรียนว่าอยู่กันอย่างยากลำบากน้ำท่วมมีผู้ป่วยติดเตียง นายกฯได้กล่าวทันทีว่า ถ้ามีผู้ป่วยติดเตียงต้องเอาออกทันที อย่าให้มีผู้ป่วยติดเตียงอยู่ข้างใน ให้เร่งเอาออกมา พร้อมสั่งการไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรีทันที ทั้งนี้ระหว่างเดินพบประชาชน ชาวบ้านได้บอกให้สู้ๆ นายกฯจึงตอบกลับว่า “สู้จนตาย”

จากนั้นนายกฯ ขึ้นรถยกสูงของกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ) สำรวจสภาพความเสียหายจากน้ำท่วมภายในวัด โดยกล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า การมาเยี่ยมประชาชนครั้งนี้ เพราะเห็นใจที่ได้รับผลกระทบน้ำท่วมอะไรที่รัฐบาลทำได้ก็พยายามรีบทำก่อน ตนเข้าใจประชาชนที่ต้องอยู่กับน้ำในระยะเวลาหนึ่ง แต่เดี๋ยวสถานการณ์ก็จะค่อยๆดีขึ้น ตอนนี้ก็ได้สั่งการให้สูบน้ำในจุดที่สามารถทำได้ และดีใจที่ระดับน้ำเริ่มลดลง

จากนั้นนายกฯ เข้าสักการะพระสุวรรณมงคลมหามุนี ซึ่งเป็นองค์พระใหญ่ประจำวัดพิกุลทอง เพื่อสำรวจความเสียหายจากสถานการณ์น้ำท่วม ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ