ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #’บิ๊กตู่’เมินเสียงวิจารณ์ครม.สัญจร-เตือนกลุ่มอยากเลือกตั้งอย่าทำผิดกฎหมาย

#’บิ๊กตู่’เมินเสียงวิจารณ์ครม.สัญจร-เตือนกลุ่มอยากเลือกตั้งอย่าทำผิดกฎหมาย

9 May 2018
755   0

โฆษกยัน รบ. ไม่ห้ามคนอยากเลือกตั้งชุมนุมหน้าทำเนียบ เตือนอย่าทำผิดกฎหมาย นายกฯไม่สนเสียงวิจารณ์การเมืองช่วงสัญจร ยันทำทุกอย่างเพื่อประชาชน

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ภาพรวมการลงพื้นที่ประชุม ครม.สัญจร ที่ จ.บุรีรัมย์ ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี เหมือนกับไปต่างจังหวัดทุกๆ ครั้ง

ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะมีต่างบ้างก็แค่เรื่องของจำนวนประชาชน ที่นายกรัฐมนตรี พูดคุยด้วย เท่านั้นแต่เรื่องอื่นๆ การติดตามงาน การขับเคลื่อนนโยบาย ต่างๆ นั้นเหมือนกัน และนายกรัฐมนตรีไม่ได้ใส่ใจ หรือวิตกกังวล กับเสียงวิพากษ์วิจารณ์ ในทางการเมืองเรื่องการลงพื้นที่ เพราะเป็นสิ่งที่ไม่สามารถควบคุมได้

ส่วนเรื่องการอนุมัติโครงการต่างๆ ก็เป็นไปตามหลักเกณฑ์ ไม่ได้หวังผลทางการเมือง และยืนยันว่านายกฯมีความมุ่งมั่นในการลงพื้นที่ เพื่อแก้ปัญหา ช่วยเหลือประชาชนต่อไป

พร้อมกันนี้ พล.ท.สรรเสริญ ยังกล่าวถึง กรณี กลุ่มคนอยากเลือกตั้ง จะนัดชุมนุมหน้าทำเนียบในวันที่ 22 พ.ค. นี้ ว่า ในส่วนของทำเนียบรัฐบาลไม่มีการเตรียมการเป็นพิเศษ แต่ในส่วนของฝ่ายความมั่นคง ก็อาจจะมีบ้าง แต่ก็ไม่ได้ให้ความสำคัญมาก เพราะข้อเรียกร้องต่างๆ เคยชี้แจงไปแล้ว และมีการกำหนดกรอบการเลือกตั้งทุกอย่างไว้ชัดเจนแล้ว แต่หากอยากชุมนุม ก็ชุมนุมได้ ไม่ห้าม แต่ต้องไม่ทำอะไรผิดกฎหมาย

สำนักข่าววิหคนิวส์