ข่าวประจำวัน » เศรษฐกิจ » #บวชให้หมอกระต่าย ! ส.ต.ต.กับพ่อ บวชอุทิศส่วนกุศล ให้วันเกิดหมอ

#บวชให้หมอกระต่าย ! ส.ต.ต.กับพ่อ บวชอุทิศส่วนกุศล ให้วันเกิดหมอ

24 January 2022
504   0

วันนี้ (24 ม.ค. 65) เวลา 15:00 น. ที่ศาลา 3 วัดพระศรีวรมหาธาตุวรมหาวิหาร บางเขน มีรายงานบรรยากาศก่อนงานสวดอภิธรรมศพ พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย เป็นคืนที่ 2 ภายหลังจากที่ ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการ 1 กองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน ขี่บิ๊กไบค์ชนระหว่างข้ามทางม้าลาย โดยวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของ พญ.วราลัคน์ อีกด้วย

นพ.อนิรุทธ์ สุภวัตรจริยากุล บิดาของ พญ.วราลัคน์ กล่าวว่า หาก ส.ต.ต.นรวิชญ์ จะบวชให้หมอกระต่าย ครอบครัวก็ไม่ห้าม แต่ให้ไปบวชของเขาเอง ไม่เกี่ยวกับงานของเรา มองว่าเขาอยากจะทำบุญให้กับลูกสาว ก็ขอบคุณในน้ำใจของเขา ขอร่วมอนุโมทนาด้วย และหากจะมาร่วมงานจนถึงวันฌาปนกิจก็มาในฐานะแขกได้ ไม่ได้รังเกียจอะไร ถือเป็นเกียรติกับเราด้วย อย่างไรก็ตาม วานนี้มีนายตำรวจเข้ามาร่วมในงานพิธีคืนแรก แต่ยังไม่เห็น ส.ต.ต.นรวิชญ์

“ส่วนวันคล้ายวันเกิดหมอกระต่าย วันนี้เตรียมทำบุญทำสังฆทานไปให้ ซึ่งปกติเราจะทานอาหารร่วมกันและทานเค้ก แต่ปีนี้ก็เตรียมเค้กไว้ให้เขาดู เขาชอบอาหารฝีมือพ่อ บางทีถ้าไม่สะดวกทำให้ ก็จะซื้ออาหารมาทานที่บ้าน หรือออกไปทานข้างนอก แต่ของพิเศษที่เขาชอบ ตนไม่รู้จัก เป็นของสวยๆ งามๆ ซึ่งน้องสาวเขารู้จักดี”

“ส่วนเรื่องคดีก็ขอให้ตำรวจทำตามหน้าที่ ไม่น่าจะมีการเบี่ยงประเด็นอะไร ขอเคลียร์เรื่องพิธีตรงนี้ให้เสร็จก่อน ตอนนี้ไม่ขอตอบว่ายังศรัทธาในกระบวนการยุติธรรมไทยหรือไม่ ต้องตามดูต่อไป” นพ.อนิรุทธ์ กล่าว

มีรายงานวันเดียวกันว่าทาง ส.ต.ต.นรวิชญ์ พร้อมบิดา ซึ่งเป็นตำรวจอยู่สถานีตำรวจนครบาลปทุมวัน ได้ปลงผมและเข้าพิธีอุปสมบท ณ วัดปริวาสราชสงคราม เพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับหมอกระต่าย โดยทั้ง ส.ต.ต.นรวิชญ์ และบิดา ต่างยังอยู่ในอาการเศร้าจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น