เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #น้ำเต็ม ‘ลำห้วยโกละกะ’ !แม้ย่างเข้าสู่ฤดูแล้ง ฝายแกนดินซีเมนต์ตัวแรก ของภาคใต้ไม่ผิดหวัง จะทำอีก 5-6 แห่ง !

#น้ำเต็ม ‘ลำห้วยโกละกะ’ !แม้ย่างเข้าสู่ฤดูแล้ง ฝายแกนดินซีเมนต์ตัวแรก ของภาคใต้ไม่ผิดหวัง จะทำอีก 5-6 แห่ง !

8 February 2023
137   0

 

น้ำเต็ม ‘ลำห้วยโกละกะ’ แม้ย่างเข้าสู่ฤดูแล้ง! ฝายแกนดินซีเมนต์ตัวแรก ของภาคใต้ไม่ผิดหวัง จะทำอีก 5-6 แห่ง !

 

นายสังศิต พิริยะรังสรรค์ ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา เปิดเผยว่า นายเอกพงษ์ น้อยสร้าง รองเลขาธิการสำนักงานปฎิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรรม ในฐานะอนุกรรมาธิการพัฒนาฯ ได้ลงพื้นที่ติดตามผลการดำเนินการสร้างฝายแกนดินซีเมนต์กั้นลำห้วยโกละกะ ต.วังอ่าง อ.ชะอวด จ.นครศรีธรรมราช รายงานว่า

‘ฝายกั้นลำห้วยโกละกะใช้งบประมาณที่ทำร่วมกันระหว่าง สปก .และ อบต ก่อสร้างเมื่อปลายเดือนตุลาคม 2565 ทำให้เกษตรกรมีน้ำใช้ตลอดทั้งปี ถ้ามีการร่วมมือระหว่างหน่วยงานต่างๆ ที่อยู่ในพื้นที่ผมคิดว่าน่าจะเป็นประโยชน์สำหรับเกษตรกร ใช้เป็นแหล่งน้ำขนาดเล็กในพื้นที่ทดแทนอ่างเก็บน้ำ เกษตรกรได้ประโยชน์ 21 ครัวเรือน ครอบคลุมพื้นที่ 450 ไร่ ในเขตพื้นที่ ส.ป.ก.’

‘ฝายแกนดินซีเมนต์ที่ อบต.วังอ่าง อ.ชะอวด นครศรีธรรมราช เป็นที่ถูกใจของ อบต.และผู้ใหญ่บ้านมากนายเอกพงษ์ น้อยสร้างเล่าว่า ได้มีโอกาสพบปะ พูดคุยกับนายก อบต. ปลัด อบต.และผู้ใหญ่บ้าน และทราบว่าปีนี้ อบต. ได้ตั้งงบเพิ่มเติมสำหรับสร้างฝายอีก 5 -6 ตัวครับ’ จากการลงพื้นที่ติดตามงานวันที่ 5-6 กุมภาพันธ์ 2566 พบว่าน้ำในลำห้วยมีปริมาณมาก ไหลแรง มั่นใจว่าจะมีน้ำเพียงพอใช้เพื่อการเกษตร ข้ามผ่านฤดูแล้งไปได้ นายเอกพงษ์ กล่าวในที่สุด
(เรื่องเดิม : https://www.facebook.com/100063808116007/posts/pfbid02CBate61sJGfHjQh1nZJTFaaLrZGaKtSbEVZKp69biCJ5V9oQidD9ex2BaXZpDY5nl/?)

 

สวัสดีครับ…จากผมเอง

 

สังศิต พิริยะรังสรรค์

 

ประธานคณะกรรมาธิการการแก้ปัญหาความยากจนและลดความเหลื่อมล้ำ วุฒิสภา

 

7 กุมภาพันธ์ 2566