ไลฟ์สไตล์ » สุขภาพ » #น้ำลายแทบไหล..!!#ไก่ทอดตำนานหาดใหญ่ ร้านเหนียวไก่รอซีญ๊ะ

#น้ำลายแทบไหล..!!#ไก่ทอดตำนานหาดใหญ่ ร้านเหนียวไก่รอซีญ๊ะ

21 May 2017
668   0

ร้านเหนียวไก่ รอซีญ๊ะ ไก่ทอดหาดใหญ่ในตำนาน พร้อมข้าวหมกไก่ ข้าวเหนียว และไก่ทอด จากอดีตสู่ปัจจุบัน จากไก่ทอดอร่อยที่หาซื้อทานไม่ได้ สู่ร้านต้นตำหรับไก่ทอดหาดใหญ่ คุณจอม เจ้าของร้านนั่งเล่าเรื่องราวของต้นกำเนิดของไก่ทอดหาดใหญ่ให้ฟัง และส่งเมนูไก่มาให้ลิ้มลอง บอกด้วยว่า ที่ร้าน ใช้ไก่สดหมักพิเศษในการทอด #ไก่เราจะไม่ใส่สีเพื่อให้ดูสวยแต่จะให้สวยน่ากินแบบธรรมชาติ เพราะใช้น้ำมันใหม่ในการทอดทำให้ได้ไก่ทอดสีสันน่ารับประทาน บวกกับข้าวเหนียวนุ่มๆ ที่ทางร้านคัดมาจากเกรดข้าวเหนียวพันธุ์ดี ทำให้ลูกค้าหลายคนติดใจมาซื้อทานกันเป็นประจำนอกจากนี้ที่ร้านยังมีข้าวหมกไก่ จำหน่าย ซึ่งจะบริการพร้อมกับซุปแซ่บ ที่จะแตกต่างจากที่อื่นที่เป็นน้ำซุปธรรมดา หอมเจียวของที่นี้ก็เด็ดเหมือนกัน เด็ดยังไงต้องมาลอง

ส่วนของเรื่องราคานั้น ก็ทั่วไป ปีกไก่ทอด 20 บาท น่องไก่ 25 บาท ส่วนอกกับสะโพก 30 บาท ข้าวหมกไก่ จานละ 20 บาท ไม่รวมไก่ มีซุปแซ่บบริการ

หากท่านใดจะสั่งให้ไปส่งถึงที่ก็มีเหมือนกัน กับบริการเดลิเวอร์ลี่ สั่งเป็นเซ็ท 1 กล่อง เซ็ทข้าวเหนียวไก่ทอด ในกล่อง มีไก่ 2 ชิ้น ข้าวเหนียว 1 ห่อ ราคา 70 บาท หรือจะเป็นเซ็ทข้าวหมกไก่ ก็มีเพิ่มซุปแซ่บ เซ็ทละ 70 บาทเหมือนกันครับ สั่ง 2 กล่อง ขึ้นไปส่งฟรี

“ผมทานแล้วชอบเลยครับ ข้าวเหนียวก็นุ่มพอดี ไก่ทอดผิวนอกแห้ง กรอบดี หอมเครื่องเทศนิดๆ แต่เนื้อด้านในนุ่ม เหมาะทั้งทานคู่กับข้าวเหนียวและข้าวหมก ทั้งน้ำจิ้มและซุปแซ่บก็รสชาติดี ลงตัว”

ร้านเหนียวไก่รอซีญ๊ะ อยู่บริเวณถนนสามชัย เยื้องๆร้านโจ๊กหม้อเติบ ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เขาเริ่มขายตั้งแต่เวลา 7.00 น. – 23.00 น. ปิดพุธเว้นพุธ เบอร์โทรร้าน 093-6290717 หรือจะเข้าไปที่เฟสบุ๊ค เหนียวไก่รอซีญ๊ะ ไก่ทอดหาดใหญ่ในตำนาน https://www.facebook.com/rozeeya/?fref=ts

อ.สาริต พรหมนรา สำนักข่าววิหคนิวส์จังหวัดพัทลุง รายงาน