ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #น้ำตาทะลัก ! ชอลงกรณ์ ลงมือทำเอง ช่วย 2 ตายายจนร้ำตาแทบไหล

#น้ำตาทะลัก ! ชอลงกรณ์ ลงมือทำเอง ช่วย 2 ตายายจนร้ำตาแทบไหล

5 June 2020
664   0

อลงกรณ์’ พร้อม ‘ผ.อ.ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์บลูเฮ้าส์ปชป.’เยี่ยมสองตายาย สมุทรปราการหลังได้บ้านหลังใหม่ ประกาศเตรียมขยายศูนย์ช่วยเหลือประชาชนไปทั่วประเทศ คุณตาซึ้งใจฝากอวยพร’ปธ.ชวนและนายกฯ’ อายุมั่นขวัญยืน ดูแล ปชช. ไปนานๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานวันนี้ว่า นายอลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย
นายเมฆินทร์ เอี่ยมสอาด ผู้อำนวยการ BLUE HOUSE ศูนย์รับเรื่องร้องทุกข์ช่วยเหลือประชาชนชน พรรคประชาธิปัตย์
ลงพื้นที่บ้านเลขที่ 30 หมู่ 10 ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ .เพื่อเยี่ยม คุณตามนต์เลิศ ไพรวิจิตร อายุ 81 ปี คุณยายปาน ไพรวิจิตร ผู้พิการอายุ 80 ปี ภายหลังจากที่ทางศูนย์ฯ ได้เข้าไปช่วยเหลือสองตายายที่ไม่สามารถเดินทางไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลได้ เนื่องจากการระบาดของไวรัสโควิด – 19 รวมทั้งความเป็นอยู่ที่มีความอัตคัตขัดสน ดังนั้น ทางศูนย์ฯ จึงได้มอบข้าวสาร ถุงยังชีพ และเงินจำนวนหนึ่ง ไว้ให้กับสองตายายเพื่อดำรงชีพ เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังจากมีการเผยแพร่ข่าวนี้ออกไป ปรากฏว่า ธารน้ำใจหลั่งไหลเข้ามาให้กับสองตายายอย่างไม่ขาดสาย และมีหน่วยงานราชการโดยเฉพาะอบต.ในพื้นที่และเอกชนเข้าไปสร้างบ้านหลังใหม่ เพื่อทดแทนบ้านหลังเดิมที่ชำรุดทรุดโทรมและไม่ถูกสุขลักษณะอีกด้วย ซึ่งทำให้สองตายายมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น

โดยนายอลงกรณ์ กล่าวภายหลังจากการเยี่ยมสองตายายว่า ลงมาติดตามการทำงานของศูนย์บลูเฮ้าส์ซึ่งเป็นกลไกหนึ่งที่สำคัญในการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามนโยบายของท่านหัวหน้าพรรคจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์โดยการช่วยเหลือสองตายายในครั้งนี้ ทางศูนย์ฯ ได้ประสานงานหน่วยราชการเช่นกระทรวงพัฒนาสังคมฯและอบต.ในพื้นที่ ดำเนินการช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนของสองตายายทั้งเรื่องสุขภาพและการสร้างบ้านหลังใหม่รวมทั้ง การให้กำลังใจคุณตาคุณยายเพื่อฝ่าฟันวิกฤตการระบาดของไวรัสโควิด – 19 ให้ผ่านพ้นไปด้วย ตนยังบอกกับคุณตาคุณยายว่า ฯพณฯ ชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ก็ได้รับทราบถึงความเดือดร้อนของสองตายายด้วย ท่านจึงกรุณามอบให้ตนเป็นตัวแทนนำถุงยังชีพมาให้ด้วย ศูนย์บลูเฮ้าส์จะขยายศูนย์เครือข่ายไปทั่วประเทศในการดูแลความเดือดร้อนของคนยากจนคนยากไร้ให้ได้มากที่สุด

ด้านนายเมฆินทร์ กล่าวว่า ภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากไวรัสดังกล่าว ยังคงมีมาอย่างต่อเนื่อง

ซึ่งทางศูนย์ฯ ถือเป็นกลไกเล็กๆ ที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือและประสานให้ผู้เกี่ยวข้องมาดำเนินการ รวมทั้ง เป็นเสมือนกับฝ่ายประชาสัมพันธ์เพื่อเป็นการบอกบุญให้ประชาชนร่วมกันส่งน้ำใจมาช่วยเหลือ ซึ่งบ้านที่สองตายายได้อยู่อาศัยในปัจจุบันนี้ ก็ต้องขอบพระคุณประชาชนที่เห็นข่าวที่ทางศูนย์ฯ ได้ลงพื้นที่ จนมีการบริจาคเพื่อประสานงานให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชน ดำเนินการสร้างบ้านให้สองตายาย ได้มีที่อยู่ที่ถูกสุขอนามัย เป็นที่ปิติยินดีและปลื้มใจเป็นอย่างยิ่ง

“ผมเชื่อว่า ปัญหาภายหลังจากการระบาดของโควิด – 19 จะมีตามมาอีก เพราะนอกจากปัญหาที่ประชาชนไม่มีรายได้ในช่วงนี้แล้ว ปัญหาอื่นๆ ก็จะส่งผลให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อน ดังนั้น ศูนย์ BLUE HOUSE ในฐานะที่เป็นศูนย์บรรเทา
ทุกข์ของพี่น้องประชาชน ก็จะทำหน้าที่อย่างเต็มที่และเต็มความสามารถ ในการช่วยเหลือประชาชน ทั้งนี้ ทางศูนย์ก็พร้อมรวบรวมข้อมูล เพื่อนำไปเป็นแนวทางที่จะสามารถผลักดันเป็นนโยบายในการช่วยเหลือประชาชนต่อไป” นายเมฆินทร์กล่าว

ด้านคุณตามนต์เลิศ กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงความรู้สึกที่ได้รับความช่วยเหลือว่าตนและคุณยายปาน ขอขอบคุณศูนย์ช่วยเหลือประชาชนพรรคประชาธิปัตย์ อบต.บ้านระกาศและทุกคนที่มีจิตศรัทธาช่วยเหลือ ซึ่งตนขอระลึกไว้ไปตลอดชีวิต
ทั้งนี้ ตนขอฝากอวยพรให้ ท่านประธานชวน หลีกภัย และพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้มีอายุมั่นขวัญยืนและทำหน้าที่ในการดูแลประชาชนไปนานๆด้วยเถิด