ข่าวประจำวัน » #นิพิฏฐ์ โวย !! ปลดล็อกช้าพรรคการเมืองลำบากแน่ ไม่เรียกร้องให้ปลดล็อก เหน็บเดี๋ยวถูกกล่าวหากระสันเลือกตั้ง

#นิพิฏฐ์ โวย !! ปลดล็อกช้าพรรคการเมืองลำบากแน่ ไม่เรียกร้องให้ปลดล็อก เหน็บเดี๋ยวถูกกล่าวหากระสันเลือกตั้ง

30 October 2017
433   0

นิพิฏฐ์ ไม่เรียกร้องให้ปลดล็อก เหน็บเดี๋ยวถูกกล่าวหากระสันเลือกตั้ง โวยปลดล็อกช้าพรรคการเมืองลำบากแน่

ตรงประเด็น – นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ยังไม่มีความชัดเจนในการปลดล็อกพรรคการเมืองโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ระบุว่าต้องดูในแต่ละพื้นที่ว่ามีความวุ่นวายหรือไม่ว่า ตนไม่เรียกร้อง ไม่อะไรทั้งหมด จะปลดหรือไม่ปลดล็อกก็แล้วแต่ท่าน ถ้าเรียกร้องเดี่ยวหาว่านักการเมืองกระสันเลือกตั้ง เดี๋ยวจะมีความวุ่นวายอีก ขอให้ท่านดูให้เป็นไปตามกฎหมายและตามรัฐธรรมนูญก็แล้วกัน

เมื่อถามว่า หากปลดล็อกช้า พรรคจะดำเนินการทันตามกฎหมายพรรคการเมืองที่มีกรอบระยะเวลาหรือ นายนิพิฏฐ์ กล่าวว่า ถ้าไม่ปลดล็อกช่วงนี้ก็ลำบาก ไม่น่าที่จะทัน เพราะเวลาเดินมา 1 เดือนแล้วหลังกฎหมายประกาศใช้ เพราะพรรคมีงานต้องทำเยอะในการเตรียมการเลือกตั้ง หากปลดล็อกช้าก็เฉียดฉิว และน่าจะมีปัญหา และหากดูตามกฎหมาย เมื่อกฎหมายเดินแล้วก็ไม่มีเหตุที่จะไปใช้อำนาจซ้อน

ส่วนการอ้างความวุ่นวายที่จะเป็นเหตุผลในการปลดล็อก นายนิพิฏฐ์กล่าวว่า ประชาชนก็ต้องลงโทษคนที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย และประชาชนต้องปฏิรูปตัวเอง ดูว่านักการเมืองกลุ่มไหนก่อให้เกิดความวุ่นวาย ก็อย่าเลือกพรรคการเมืองเหล่านั้น ถ้าประชาชนพร้อมใจกันลงโทษนักการเมืองที่ก่อให้เกิดความวุ่นวาย นักการเมืองก็ไม่กล้าสร้างความวุ่นวาย

“ความวุ่นวายที่จะเกิดขึ้นคือมีความวุ่นวายแท้จริง เมื่อรัฐบาลมีอำนาจอยู่เต็มมือก็ต้องแก้ หากใช้เหตุผลนี้ในการไม่ปลดล็อกก็ถือว่าเป็นเหตุผลน้อยไป เพราะรัฐบาลอยู่มานานแล้วยังจัดการไม่ได้ ส่วนเหตุผลที่ 2 เป็นความวุ่นวายเทียม หรือเป็นการสร้างสถานการณ์ อันนี้เป็นประเด็นที่ยังมีอยู่ว่าผู้มีอำนาจสร้างความวุ่นวายเทียมขึ้นมาเพื่อยืดอำนาจหรือไม่ หรือหาก คสช.จะใช้มาตรา 44 เพื่อขยายกรอบเวลาในกฎหมายพรรคการเมือง ก็ไม่น่าจะขยายเวลาได้ เพราะคนจะยกรัฐธรรมนูญขึ้นมาซึ่งสำคัญกว่า ดังนั้นอย่างไรก็ขยายไม่ได้ เพราะจะถูกล็อกด้วยรัฐธรรมนูญอยู่แล้ว

สำนักข่าววิหคนิวส์