ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นิพิฏฐ์ชี้! ให้คว่ำกม.ทั้ง 2 ฉบับ อย่าพยายามสร้างความขัดแย้งเพื่อดึงยืดเวลา

#นิพิฏฐ์ชี้! ให้คว่ำกม.ทั้ง 2 ฉบับ อย่าพยายามสร้างความขัดแย้งเพื่อดึงยืดเวลา

18 February 2018
714   0

17 ก.พ. 61 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกล่าวถึงกระแสข่าวการคว่ำร่างพ.ร.ป.ประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. กับการได้มาซึ่ง ส.ว. ของสภานิติบัญญัติแห่งชาติว่า นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธาน สนช. หลายๆฝ่ายอธิบายแล้ว จะไม่คว่ำกฎหมายทั้ง 2 ฉบับ

แนวหน้า – “ผมคิดว่า ไม่มีอะไรที่ยืนยันได้แน่นอน อะไรที่ไม่ควรเกิด ก็เกิดขึ้นมาตลอด ผมจึงไม่ค่อยเชื่อเท่าใดนักจะไม่คว่ำ เพราะทุกอย่างขึ้นอยู่กับผู้มีอำนาจ จะคว่ำก็ได้ หรือจะไม่คว่ำก็ได้ ผมคิดว่า เรากำลังหาเหตุผลในสิ่งที่ไม่มีเหตุผลกันอยู่ เรื่องทั้งหมดมันไม่ควรจะมีความขัดแย้งเกิดขึ้น แต่มันก็กลายเป็นความขัดแย้ง กระทั่งต้องตั้งคณะกรรมาธิการร่วม 3 ฝ่ายขึ้นมา ความจริงไม่ควรเกิดขึ้น สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นเพียงความพยายามสร้างความขัดแย้งเพื่อดึงให้เวลายืดออกไป หากมีสัญญาณว่า การดึงเวลาออกไปแล้ว ยังไม่พอก็ต้องคว่ำกฎหมายในที่สุด” นายนิพิฏฐ์ กล่าว

นายนิพิฏฐ์ ยังกล่าวแสดงความเห็นว่า การดึงเวลาออกไปก็จะมีผลกระทบต่อโรดแมปที่วางไว้ โดยการยืดระยะเวลาออกไปจะมี 2 แบบ คือ

1.เป็นการยืดเวลาโดยมีกรอบเวลากำหนดตามรัฐธรรมนูญ

2.เป็นการยืดแบบไม่มีระยะเวลาที่แน่นอน โดยใช้การคว่ำกฎหมาย ทั้งหมดที่พูดเป็นสิ่งที่ไม่มีเหตุผล ทุกอย่างก็ขึ้นอยู่กับว่า ต้องการแบบไหน เขาสามารถทำได้ทั้งนั้น จึงต้องไปถามเขาว่า เขาต้องการแบบใด

รองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าวว่า ตนในฐานะนักการเมืองหรือใคร คงไม่มีใครกล้าเตือน เตือนไม่ได้ ตนคิดว่า ใจผู้มีอำนาจอยากจะอยู่ยาว ดังนั้นตนอยากบอกเช่นกันว่า ขอให้อยู่ยาวๆไปเลย อยู่ไปให้ถึงที่สุดไปเลย อย่าทำลับๆล่อๆ อยู่ยาวไปเลย

“ผมขอเสนอความเห็นว่า ให้คว่ำกฎหมายทั้ง 2 ฉบับไปเลย คว่ำไปเถอะ แล้วก็อย่าลืมยื่นขอวีซ่าต่างประเทศไว้ ถ้าอยากอยู่ประเทศไหน เผื่อจะได้ไปอยู่” รองหัวหน้าพรรค ปชป. กล่าว

สำนักข่าววิหคนิวส์