เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายก โบ้ยตอบ ! โดนชูวิทย์ แฉหลานเอี่ยว”ตู้ห่าว” โวยสื่อกลบเกลื่อน

#นายก โบ้ยตอบ ! โดนชูวิทย์ แฉหลานเอี่ยว”ตู้ห่าว” โวยสื่อกลบเกลื่อน

7 January 2023
160   0

 

   เมื่อเวลา 12.18 น. วันที่ 6 ม.ค. ที่จังหวัดสิงห์บุรี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม โดนผู้สื่อข่าวสอบถามว่า การมาลงพื้นที่จังหวัดสิงห์บุรีในวันนี้ เพื่อดูเรื่องข้าวรักษ์โลกเป็นอย่างไรบ้าง พล.อ. ประยุทธ์ กล่าวย้อนถามว่า “ฟังก่อนๆ พวกเราดู เวลาที่นายกฯ แต่ละคนไปที่ไหน นายกฯ ก็ดูแบบนายกฯ สื่อมวลชนไปที่ไหน สื่อดูตรงไหนบ้าง สื่อดูหรือไม่ว่าเขาทำอะไรตรงไหนวันนี้ เขาทำอย่างไรรู้หรือไม่ ควรต้องทำตรงนี้ด้วยถึงจะมาถามนายกฯ นายกฯ ไม่ใช่คนขี้โมโห เข้าใจหรือเปล่า”

จากนั้นผู้สื่อข่าวกล่าวว่า ก็ได้ดูแล้ว พล.อ.ประยุทธ์ จึงย้อนถามว่า ดูแล้วไหนตอบมา ตอบมาสิว่าข้าวรักษ์เป็นอย่างไร ซึ่งสื่อมวลชนพยายามอธิบายถึงรายละเอียดต่างๆ แต่ พล.อ.ประยุทธ์ พยายามกลบเกลื่อน เพื่อจะไม่ตอบคำถามในเรื่องอื่น พร้อมระบุว่า “ฉันไม่ตอบอะไรหรอก เธอพวกเธอไม่ต้องตอบ ฉันไม่ฟังแล้ว ฉันจะไปตอบพวกเธอทำไม ในเมื่อตอบแล้วพวกเธอก็ไม่รู้เรื่อง”


จากนั้นผู้สื่อข่าวพยายาทสอบถามกรณี นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีต ส.ส. ออกมาพาดพิงว่า ผู้เป็นเจ้าของ หจก.คอนเทมโพรารี คอนสตรัคชั่น ซึ่งเป็นของหลาน พล.อ.ประยุทธ์ เกี่ยวโยงธุรกิจรถเช่าของตู้ห่าว พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า “ฉันไม่ได้เป็นศัตรูกับพวกเธอ ฉันพยายามจะไม่หงุดหงิดอยู่แล้ว เข้าใจไหม”

เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามถามซ้ำคำถามข้างต้นอีก พล.อ.ประยุทธ์ ปฏิเสธตอบคำถามดังกล่าว ด้วยสีหน้าไม่พอใจ และรีบเดินหนีออกไปขึ้นรถทันที โดยเมื่อขึ้นรถ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขึ้นรถ ได้ลดกระจกลง พร้อมกล่าวว่า “สื่ออย่าให้มีปัญหา ฉันไม่เคยมีปัญหากับสื่ออยู่แล้ว สื่อดีๆ ก็เยอะแยะ”