เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกเอาไง ! ดร.ณัฐพร ซัดเร่งคดีแตงโม แต่คดีล้มเจ้ากลับเฉย

#นายกเอาไง ! ดร.ณัฐพร ซัดเร่งคดีแตงโม แต่คดีล้มเจ้ากลับเฉย

15 March 2022
488   0

 

นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ระบุว่า ด่วน นักร้องมือพระกาฬ โวยพลเอกประยุทธ์ ไม่สั่งดำเนินคดี”ผู้ล้มล้างการปกครอง”ตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย 1.เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2565 นายณฐพร โตประยูร อดีตคณะทำงานคนสำคัญของป๋าเปรม ได้ทำแบนเนอร์โพสเผยแพร่ในโซเซียลมีเดีย แสดงความผิดหวังพลเอกประยุทธ์ ที่แถลงว่าจะให้ความยุติธรรมในคดีแตงโม แต่ไม่สั่งดำเนินคดีกับผู้ล้มล้างการปกครองตามที่ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย
.
เพราะพลเอกประยุทธ์มีหน้าที่ ทั้งในฐานะผู้กำกับ และสั่งราชการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และในฐานะนายกรัฐมนตรี ที่มีหน้าที่ตามกฎหมายตามระเบียบการบริหารราชการแผ่นดินที่ต้องสั่งการหลายประการตามที่กฎหมายบัญญัติ
.
2.นายณฐพร โตประยูร มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับพลเรือเอกพะจุณณ์ ตามประทีป อดีตหัวหน้าสำนักงานประธานองคมนตรี ซึ่งเป็นมือทำงานคนสำคัญ ของพลเรือเอกพะจุณท์ด้วย ในอดีตยังเป็นที่ปรึกษาผู้ตรวจการแผ่นดิน และเป็น”นักร้องมือพระกาฬ 1ใน 3 คนของประเทศ!!!!! ชื่อชั้นระดับเดียวกันกับนายเรืองไกร และนายวีระ สมความคิด และเป็นผู้ที่ให้การสนับสนุนพลเอกประยุทธ์มาตลอด
.
แต่มาครั้งนี้ ได้โพสเรื่องนี้ในโซเซียลมีเดียหลายครั้ง กระทั่งล่าสุดก็ได้ทำแบนเนอร์ เพื่อให้แฟนเพจช่วยกันแชร์ทั้งบ้านทั้งเมือง ทำให้เกิดคำถามว่าเหตุใดเรื่องใหญ่เกี่ยวข้องกับสถาบันและกระทบกับสถาบันอย่างรุนแรง และศาลรัฐธรรมนูญตัดสินแล้ว ว่ามีผู้กระทำการล้มล้างการปกครอง ซึ่งมีโทษทางอาญาถึงขั้นประหารชีวิต หรือถูกจำคุกตลอดชีวิต ต้องถูกเพิกถอนสิทธิทางการเมือง และต้องพ้นจากตำแหน่งเจ้าหน้าที่ของรัฐด้วย แต่ไม่มีความคืบหน้าใดๆ
.
เรื่องนี้คนสนิทนายณฐพร ได้เปรยว่า นายณฐพร อาจจะหมดความอดทน และอาจจะร้องให้ตรวจสอบไต่สวนพลเอกประยุทธ์ ในข้อหาเดียวกันกับที่เคยร้องเรียกกล่าวหานางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร มาแล้ว!!!! ในขณะที่มีข่าวจากพรรคฝ่ายค้านว่า เรื่องนี้จะเป็นเรื่องที่จะนำมาอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องหนึ่ง และเรื่องที่สมาชิกพรรคฝ่ายค้านเคยกล่าวพยาบาทไว้ว่าวันหนึ่งดาบนั้นจะคืนสนอง คือดาบที่เคยลงประหารนางสาวยิ่งลักษณ์ ทางการเมืองจะคืนสนองก็ได้ นักร้องมือพระกาฬขยับอีกคนแล้ว***