ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯร่วม! ประชุมสุดยอดอาเซียนที่ออสเตรเลีย งดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

#นายกฯร่วม! ประชุมสุดยอดอาเซียนที่ออสเตรเลีย งดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

16 March 2018
794   0

นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ เดินทาง ร่วมประชุมสุดยอดอาเซียน – ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 งดให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน

Inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. พร้อมคณะ อาทิ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ,พล.อ. วัลลภ รักเสนาะ เลขาธิการสภาความมั่นคงแห่งชาติ และพล.อ. วิลาศ อรุณศรี เลขาธิการนายกรัฐมนตรี เดินทางออกจากท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) กองทัพอากาศ ไปยังนครซิดนีย์ ออสเตรเลีย เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน – ออสเตรเลีย สมัยพิเศษ 2018 ระหว่างวันที่ 17-18 มี.ค. 2561 โดยไม่ได้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนแต่อย่างใด

สำหรับการประชุมสุดยอดอาเซียน – ออสเตรเลีย สมัยพิเศษครั้งนี้ เป็นการประชุมสุดยอดสมัยพิเศษระหว่างอาเซียนกับออสเตรเลียครั้งแรก ซึ่งไทยหวังจะใช้โอกาสนี้ในการเปิดโฉมใหม่ของหุ้นส่วนทางยุทธศาสตร์อาเซียน-ออสเตรเลีย ท่ามกลางสถานการณ์ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศมหาอำนาจในภูมิภาคอินโด-แปซิฟิก ขณะที่ออสเตรเลียจะส่งเสริมความมั่นคงและความมั่งคั่งของภูมิภาค คือ”ปฏิญญาซิดนีย์” เพื่อผลักดันให้อาเซียนและออสเตรเลียทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดมากยิ่งขึ้น
โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรียังจะได้พบหารือกับนายมัลคอล์ม เทิร์นบูลล์ นายกรัฐมนตรีเครือรัฐออสเตรเลีย ซึ่งเป็นโอกาสที่ผู้นำทั้งสองจะได้ย้ำถึงความสัมพันธ์อันที่ดีระหว่างกัน รวมทั้งความสัมพันธ์ไทย-ออสเตรเลียครบรอบ 70 ปี ในปี พ.ศ. 2565 ด้วย ก่อนจะเดินทางกลับถึงท่าอากาศยานทหาร 2 (กองบิน 6) กรุงเทพฯ ในเวลา 14.30 น. ของวันจันทร์ที่ 19 มี.ค.นี้

สำนักข่าววิหคนิวส์