ข่าวประจำวัน » #นายกฯยัน !! ยังไม่ไฟเขียวการเมือง ยันลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมไม่ใช่หาเสียง

#นายกฯยัน !! ยังไม่ไฟเขียวการเมือง ยันลงพื้นที่ช่วยน้ำท่วมไม่ใช่หาเสียง

30 October 2017
414   0

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมคณะ ซึ่งประกอบด้วย

ตรงประเด็น – พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ ปลัดกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ให้กำลังใจประชาชนผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่จ.อ่างทอง

นายกรัฐมนตรีพร้อมคณะ เดินทางมายังเทศบาลบางจัก เพื่อเยี่ยมเยียนประชาชน โดยมีนายภราดร นายกรวีร์ ปริศนานันกุล อดีต ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา และประชาชนประมาณ 500 คนมาต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวเน้นย้ำว่า สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 10 ทรงห่วงใยราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อน ทรงได้พระราชทานสิ่งของและความช่วยเหลือต่างๆลงมา ซึ่งรัฐบาลยืนยันว่าพร้อมดูแลประชาชนอย่างดีที่สุดใน 2 หลักคือความเท่าเทียมและความเป็นธรรม

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การแก้ไขปัญหาน้ำท่วมเป็นงานสำคัญเร่งด่วนที่รัฐบาลจะต้องดำเนินการเป็นอันดับแรกหลังเสร็จสิ้นงานพระราชพิธีสำคัญ และแม้ว่าจะทำให้ตนเหนื่อย แต่ก็จะอดทนทำเพื่อคนไทยทุกคนอย่างเต็มที่ การลงพื้นที่ครั้งนี้ไม่ได้มาหาเสียง เพราะไม่ใช่นักการเมือง แต่ก็ขอขอบคุณนักการเมืองที่ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่เกิดสถานการณ์อุทกภัยควบคู่กับการให้ความช่วยเหลือของรัฐบาล แม้ระหว่างนี้จะไม่ใช่ช่วงที่เปิดโอกาสให้นักการเมืองสามารถทำกิจกรรมทางการเมืองได้

“วันนี้ทุกคนมีศักดิ์ศรีเท่าเทียมกันไม่ว่าผมหรือท่าน ทุกคนเท่ากันทั้งสิ้น เราต้องเป็นสร้างทำให้ประเทศเข้มแข็ง เพื่อที่จะสู้กับปัญหาต่างๆ วันนี้เราต้องไม่ทะเลาะเบาะแว้งกันแล้วที่สำคัญเราจะต้อง มีภูมิคุ้มกันที่ดี ผมไม่พูดโกหกกับใคร เพราะพูดไม่ได้ วันนี้ผมมาก็ไม่ได้มาหาเสียงไม่ได้มาทำให้คนรัก ผมต้องการมาทำงานและมาแก้ไขปัญหาผมจะพยายามทำให้ได้มากที่สุด เรื่องของการเมืองก็ว่ากันไป รัฐบาลนี้จะทำได้กับคนทุกกลุ่มสร้างภูมิคุ้มกันที่ดี ไม่ให้ใครมาชักจูงจนทำให้เกิดความเสียหาย ตีกันไปมาสุดท้ายก็ไม่ได้ประโยชน์อะไร รัฐบาลนี้เข้ามาด้วยวิธีพิเศษก็ต้องทำงานเพื่อให้เกิดประโยชน์ด้วยวิธีพิเศษบางอย่าง โดยแบ่งเป็นภาคเป็นกลุ่มจังหวัดทำให้ทุกจังหวัดทุกอำเภอ มีความเจริญอย่างเท่าเทียม” จากนั้นนายกรัฐมนตรี เดินทางต่อไปยัง อบต.โผงเผง เพื่อเยี่ยมเยียนขอให้กำลังใจกับประชาชนที่ประสบปัญหาประชาชนที่ประสบปัญหา

สำนักข่าววิหคนิวส์