ข่าวประจำวัน » #นายกฯปรับครม.ยึดประสิทธิภาพเมินคนวิจารณ์ขอเชื่อมั่น

#นายกฯปรับครม.ยึดประสิทธิภาพเมินคนวิจารณ์ขอเชื่อมั่น

25 November 2017
264   0

วันเสาร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ.2560 13:41 “พล.ท.สรรเสริญ” เผย นายกรัฐนมนตรี เมินคนวิจารณ์ปรับคณะรัฐมนตรี ยึดประสิทธิภาพ ขอเชื่อมั่นทำตามโรดแมป ขณะที่กำหนดการลงพื้นที่ภาคใต้ ปัตตานี-สงขลา ยังเหมือนเดิม

พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีขอให้เชื่อมั่นในตัวของนายกรัฐมนตรีในคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ ที่จะทำให้รัฐบาลสามารถบริหารประเทศได้อย่างมีประสิทธิภาพและเป็นไป


ในทิศททางที่ไว้วางตามโรดแมป ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้สบายใจ หรือดีใจที่มีบางคน ซึ่งเคยทำงานร่วมกันมาเป็นเวลานาน จะต้องพ้นจากตำแหน่ง หรือบางคนจะต้องถูกปรับออกจากตำแหน่งเดิม และมีคนใหม่เข้ามาทำหน้าที่แทน แต่อยากให้คิดว่าการปรับ เพื่อจะทำให้เกิดประสิทธิภาพในการทำงานให้ได้มากที่สุด จึงมีความจำเป็นต้องปรับเปลี่ยน ดังนั้นเสียงวิพากษ์วิจารณ์การปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ จึงไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะไม่ว่ารัฐบาล คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) หรือรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ทุกครั้งที่มีการปรับคณะรัฐมนตรี ก็จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ออกมาอยู่แล้ว ดังนั้นจึงอยากให้ดูผลการปฏิบัติงานเป็นสำคัญ
ทั้งนี้ พล.ท.สรรเสริญ กล่าวอีกว่าการปรับคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ นายกรัฐมนตรีไม่ได้เน้นด้านใดเป็นพิเศษ แต่จะเน้นในทุกด้านตามคลาสเตอร์ที่วางไว้ อาทิ ด้านเศรษฐกิจ สังคม กฎหมาย และความมั่นคง เป็นต้น แต่ที่สำคัญ การทำงานของ คณะรัฐมนตรีครั้งนี้จะรวดเร็ว ทันต่อเหตุการณ์ และประสบความสำเร็จตามกรอบเวลาที่นายกรัฐมนตรีวางไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีคาดหวัง
พล.ท.สรรเสริญ ยังเปิดเผยว่า หลังมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ 


และมีอดีตรัฐมนตรีบางคนต้องพ้นจากตำแหน่ง แต่ในการประชุมคณะรัฐมนตรีนอกสถานที่ที่ จ.ปัตตานี และ จ.สงขลา ระหว่างวันที่ 27-28 พฤศจิกายนนี้ ยังคงกำหนดเดิม โดยรัฐมนตรีใหม่และรัฐมนตรีที่พ้นจากตำแหน่งจะไม่ได้เข้าร่วมประชุม ในส่วนของรัฐมนตรีเก่าที่ปรับเปลี่ยนตำแหน่งนั้น ยังคงเดินทางเข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรีสัญจรในฐานะรัฐมนตรีเดิมไปก่อน เพราะยังไม่ได้มีการเข้าเฝ้าฯ เพื่อถวายสัตย์ปฏิญาณตน จึงเข้าร่วมประชุมในฐานะของรัฐมนตรีกระทรวงเดิม
ขณะเดียวกัน พล.ท.สรรเสริญ กล่าวด้วยว่า การประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งนี้ สามารถดำเนินการได้ เพราะตามกฎหมายกำหนดให้จะต้องมีจำนวน 1 ใน 3 ของรัฐมนตรีที่มีอยู่ จึงจะเปิดประชุมหรือพิจารณาเรื่องต่าง ๆ ได้

ที่มา:lnn

สำนักข่าววิหคนิวส์