ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกฯบอก!รบ.ไร้พรรคย้ำรอเวลาเหมาะปลดล็อกปัดห้ามคนวิจารณ์ขอยึดกม.

#นายกฯบอก!รบ.ไร้พรรคย้ำรอเวลาเหมาะปลดล็อกปัดห้ามคนวิจารณ์ขอยึดกม.

13 December 2017
712   0

            “พล.อ.ประยุทธ์” คุยชาวภูไทกาฬสินธ์ ยันรัฐบาลนี้ไม่มีพรรคการเมือง เตือนรัฐมนตรี คนใดทำไม่ดีก็ต้องพ้นจากหน้าที่ ย้ำยินดีให้ตรวจสอบทุกเรื่อง แนะเลือกผู้นำที่เป็นคนดี ปลดล็อกพรรคการเมืองดูอยู่รอเวลาเหมาะสม


            Inn – พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ ศูนย์ศิลปวัฒนธรรมผู้ไทยผ้าไหมแพรวา เฉลิมพระเกียรติฯ ตำบลบ้านโพน อำเภอคำม่วง จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อพบปะประชาชน เพื่อมอบเครื่องจักรกลการเกษตร และมอบโค-กระบือให้กับเกษตรกร โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คนภูไทเป็นมีประวัติยาวนานมีอายุ 200 ปี และมาจากสิบสองปันนา ส่วนผ้าไหมแพรวาที่เป็นสินค้าท้องถิ่น ต้องดูเพิ่มเติมว่า จะทำอย่างไรให้มีมูลค่าเพิ่มขึ้น ขณะเดียวกันยังมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ไปสร้างความเข้าใจ ทั้งเรื่องเกษตร เรื่องน้ำ เพราะจะมองที่ปลายทางอย่างเดียวไม่พอ และสิ่งใดที่ทำมากเกินไปก็ไม่ดี หากรัฐบาลซื้อสินค้าในราคาสูงก็ขายราคาสูงในตลาดโลกไม่ได้  ซึ่งวันนี้รัฐบาลมีแผนจะขับเคลื่อนเรื่องปศุสัตว์ร่วมกับการปลูกพืช แต่ยังมีคนนำเรื่องความยากจนมาโยงการเมือง ยืนยันว่ารัฐบาลนี้ไม่มีพรรคการเมือง หากรัฐมนตรีทำไม่ดีก็ต้องพักผ่อนกลับบ้าน เพราะวันนี้ไม่มีการเมือง มีแต่การบ้านที่ต้องแก้ปัญหา ส่วนเรื่องการทุจริต ยืนยันว่าจะตรวจสอบให้ทุกเรื่อง

            นายกรัฐมนตรี ได้กล่าวในการลงพื้นที่พบประชาชนที่จังหวัดกาฬสินว่า ประชาชนควรเลือกผู้นำที่เป็นคนดี ทำงานได้ ไม่ใช่เลือกเครือญาติ ส่วนจะเลือกใครไม่ทราบ แต่ขอให้เลือกคนที่พูดแบบตนเอง ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวด้วยว่า ใครจะด่าทอว่าตนเองก็ทำไป เพราะไม่เคยปิดกั้น แต่ต้องมีพื้นที่ให้ตนเองชี้แจงด้วย เพราะต้องทำให้ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายที่เท่าเทียมกัน ทั้งนี้ยังสั่งผู้ว่าราชการจังหวัดทุกจังหวัดและข้าราชการ ฟังรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืนทุกวันศุกร์ เพื่อมาถ่ายทอดให้กับประชาชนฟัง ส่วนการปลดล็อกพรรคการเมือง ยืนยันว่าทำในเวลาที่สมควร ขออย่ามาถามอีก

           พร้อมกันนี้ นายกรัฐมนตรี ยังเปิดเผยว่า ได้อนุมัติงบประมาณ จำนวน 305 ล้านบาท พัฒนาโครงการลุ่มน้ำลำพะยังตอนบน อุโมงค์ผันน้ำลำพะยังภูมิพัฒน์ และโครงการฝายลำพะยังอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โดยยืนยันว่าให้โดยไม่มีคำว่าปากหวาน แต่ต้องดำเนินการให้เสร็จ นอกจากนี้ยังอนุมัติงบประมาณ 1,400 ล้านบาท พัฒนาถนน 4 เลนใน 3 โครงการ รวมถึงอนุมัติงบประมาณจัดซื้อเครื่องสาวไหมเครื่องละ 5 ล้านบาท จำนวน 5 เครื่องให้กับประชาชนในพื้นที่ด้วย

สำนักข่าววิหคนิวส์