ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #“นายกฯ”ขน ครม.ขึ้นเหนือ เตรียมมอบหนังสืออนุญาตใช้ประโยชน์ที่ดินให้ ปชช.ใน 14 จว.

#“นายกฯ”ขน ครม.ขึ้นเหนือ เตรียมมอบหนังสืออนุญาตใช้ประโยชน์ที่ดินให้ ปชช.ใน 14 จว.

20 December 2017
708   0

“นายกฯ”ขน ครม.ขึ้นเหนือ “พิษณุโลก-สุโขทัย”เตรียมมอบหนังสืออนุญาตใช้ประโยชน์ที่ดินให้ ปชช.ใน 14 จว. พร้อมตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำพื้นที่ลุ่มต่ำบางระกำโมเดล-โครงการแก้มลิง

สยามรัฐ – เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 19 ธ.ค. ที่นำเนียบรัฐบาล พ.อ.หญิงทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงกำหนดการลงพื้นที่ประชุมครม. นอกสถานที่อย่างเป็นทางการที่ จ.พิษณุโลก และสุโขทัย ระหว่างวันที่ 25-26 ธ.ค.ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช. ) พร้อมคณะ ว่า นายกฯ จะเดินทางออกจากกรุงเทพฯ ไปยัง จ.พิษณุโลก ในช่วงเวลา 07.00 น. โดยจะเข้านมัสการพระพุทธชินราช หลังจากนั้นจะเข้าเยี่ยมชมการดำเนินงานของ บริษัท ประชารัฐรักสามัคคีพิษณุโลก(วิสาหกิจเพื่อสังคม) จำกัด และพบปะประชาชนที่มหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวว่า จากนั้นนายกฯ จะมอบหนังสืออนุญาตทำประโยชน์ในที่ดินทำกินให้ประชาชนใน 14 จังหวัด 21 พื้นที่ ในช่วงเที่ยงจะมีการประชุมยุทธศาสตร์การพัฒนาภาคเหนือ กับผู้ว่าราชการจังหวัด ภาคเอกชน และผู้บริหารท้องถิ่นภาคเหนือ ในช่วงบ่ายจะตรวจเยี่ยมการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่ลุ่มต่ำบางระกำโมเดล และโครงการแก้มลิง จากนั้นจะเดินทางไป จ.สุโขทัย เพื่อพบผู้นำท้องถิ่น และเยี่ยมชมอุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย รวมทั้งเปิดตลาดประชารัฐ ตลาดวัฒนธรรม ถนนสายวัฒนธรรม 800 ปีของกรุงสุโขทัย

พ.อ.หญิงทักษดา กล่าวต่อว่า ในวันที่ 26 ธ.ค.ก่อนการประชุมครม. นายกฯ และครม จะร่วมตักบาตรบริเวณหน้าวัดมหาธาตุ และถ่ายภาพร่วมกัน ก่อนเริ่มประชุมอย่างเป็นทางการที่สถาบันการพละศึกษา วิทยาเขตสุโขทัย หลังการประชุมนายกฯ พร้อมคณะ จะเดินทางกลับเพื่อร่วมพิธีสวดมนต์เย็นบริเวณลานหน้าพระราชวังดุสิต สำหรับรายชื่อครม.ที่ร่วมเดินทางไปกับนายกฯ ได้แก่ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกฯ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย นายกฤษดา บุญราช รมว.เกษตรและสหกรณ์ พล.อ.สุรศักดิ์ กาญจนรัตน์ รมว.ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รมว.พาณิชย์ นายอุตตม สาวนายน รมว.อุตสาหกรรม และนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

สำนักข่าววิหคนิวส์