เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกลงขอนแก่น ! ลากยาวไปอุบล ช่วยน้ำท่วม ช่วยผู้ประสบภัย

#นายกลงขอนแก่น ! ลากยาวไปอุบล ช่วยน้ำท่วม ช่วยผู้ประสบภัย

4 October 2022
257   0

 

วันนี้ (4 ต.ค. 65) เวลา 08.00 น. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม , พล.อ.ชัยชาญ ช้างมงคล รมช.กลาโหม และ นายอธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม เดินทางไปตรวจติดตามแก้ไขปัญหาสถานการณ์อุทกภัยที่ จ.ขอนแก่น และ จ.อุบลราชธานี

นายกฯ มีกำหนดการรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำ และสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น จากนั้นจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ และตรวจระบบการทำงานของเครื่องสูบน้ำแรงดันสูง ที่บึงหนองโคตร หน้าวัดศรีสะอาดหนองโคตร ต.บ้านเป็ด อ.เมืองขอนแก่น และเดินทางไปตรวจเยี่ยมผู้ประสบอุทกภัย ที่วัดเทพนิมิตวนาราม บ้านพรหมนิมิต หมู่ 4 ต.โคกสี อ.เมืองขอนแก่น

ส่วนช่วงบ่าย นายกฯ จะเดินทางต่อไป จ.อุบลราชธานี โดยเมื่อเดินทางถึงที่กองบิน 21 ต.ไร่น้อย อ.เมืองอุบลราชธานี จะรับฟังบรรยายสรุปการบริหารจัดการน้ำ และสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จากนั้นจะเดินทางไปตรวจเยี่ยมศูนย์พักพิงผู้ประสบอุทกภัยและเยี่ยมเยียนบ้านเรือนประชาชน ที่ชุมชนวัดวารินทราราม ต.วารินชำราบ อ.วารินชำราบ ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ