ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นายกรัฐมนตรี ปัดขัดแย้ง ประวิตร !! เชื่อมีกระบวนการดิสเครติส เผยปรับครม. สัดส่วนทหารออกมากกว่าเข้า พร้อมรับผิดชอบด้วยชีวิต ส่วนแก้ปัญหาราคาล็อตเตอรี่ เผยคิดจนปวดหัว

#นายกรัฐมนตรี ปัดขัดแย้ง ประวิตร !! เชื่อมีกระบวนการดิสเครติส เผยปรับครม. สัดส่วนทหารออกมากกว่าเข้า พร้อมรับผิดชอบด้วยชีวิต ส่วนแก้ปัญหาราคาล็อตเตอรี่ เผยคิดจนปวดหัว

21 November 2017
709   0

ข่าวช่อง8 – พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ถึงเรื่องการก่อสร้างคอนโดมิเนียม วอเตอร์ฟรอนท์ สวีท แอนด์ เรสซิเดนซ์ ที่ก่อสร้างบดบังทัศนียภาพทางทะเลภายในเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ว่าเรื่องนี้กำลังอยู่ในการพิจารณาคดี เพราะมีปัญหาเรื่องการต่อเติมที่เพิ่มขึ้นมา จึงต้องรอให้ศาลฎีกาตัดสิน พร้อมยอมรับว่ามีบุคคลไม่สบายใจเรื่องนี้ แต่ก็ต้องรอใหศาลตัดสินก่อนแล้วค่อยดำเนินการต่อไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรียังเตือนข้าราชการระดับล่าง ที่นำชื่อรัฐบาลและรองนายกรัฐมนตรีไปแอบอ้าง ซึ่งต่อจากนี้จะมีการตรวจสอบทุกขั้นตอน ทั้งทางตรงและทางอ้อม ส่วนร้านค้าให้ติดป้ายไม่จ่ายเงินหน้าร้าน และหากใครถูกเรียกรับเงินให้มาบอกตนเอง ส่วนกระแสข่าวที่มีชื่อว่าทหารมีส่วนเกี่ยวข้องก็ขออย่ามาอ้างว่าตนเองมีส่วนร่วมด้วย ซึ่งต่อไปทางรัฐบาลจะมีการตรวจสอบในทางลับเพื่อป้องกันการทุจริตด้วย

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงราคาล็อตเตอรี่ที่ยังมีการขายเกินราคาว่า ปัญหานี้เป็นปัญหาที่แก้ยากเพราะปัญหาอยู่ที่คน ส่วนตนเองจะห้ามประชาชนไม่ให้ซื้อสลากก็ไม่ได้ แต่ยืนยันว่าเรื่องนี้ตนเองคิดที่จะแก้ปัญหาจนปวดหัวแล้ว

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึงการเลือกตั้งท้องถิ่นว่า ตนเองยังคิดเรื่องนี้อยู่ตลอดเวลา เพราะต้องดูเรื่องกฎหมาย พ.ร.บ.การเลือกตั้งสมาชิกสภาท้องถิ่นหรือ ผู้บริหารท้องถิ่น และกฎหมายที่เกี่ยวข้องรวม 6 ฉบับ เนื่องจากกฎหมายฉบับดังกล่าวยังไม่แล้วเสร็จ จึงต้องถามประชาชนว่าพร้อมหรือยัง เพราะหากประชาชนว่าอย่างไรตนเองก็พร้อมว่าตาม

ส่วนเรื่องกระแสโซเชี่ยลความขัดแย้งระหว่างตนเองและพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ไม่เป็นความจริง รวมถึงกระแสข่าวว่ามีการทุจริตในสายงานของพลเอกประวิตร ก็ขอให้ไปหามา ซึ่งส่วนตัวเชื่อว่ามีกระบวนการดิสเครติสส่วนหนึ่ง

นายกรัฐมนตรียังกล่าวว่า ยังไม่ทูลเกล้าฯครม.ชุดใหม่ แต่เรื่องนี้ดำเนินการเรียบร้อยแล้ว ส่วนการแต่งตั้งยอมรับว่าอาจจะมีคนที่พอใจ และไม่พอใจ อีกทั้งตนเองไม่เคยคิดเรื่องการปรับครม.ในสัดส่วนทหาร ซึ่งการปรับครม.ครั้งนี้ยอมรับว่ามีการปรับสัดส่วนทหารออกมากกว่าเข้ามา และมีบุคคลใหม่เข้ามาเพียงนิดหน่อย พร้อมถามสื่อมวลชนกลับว่า รังเกียจทหารมากหรือ เพราะไม่มีอะไรถูกใจใคร 100 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งตนเองพร้อมรับผิดชอบในการปรับครม.ชุดนี้ เพราะไม่ใช่การรับผิดชอบแต่การปรับครม.เท่านั้น แต่ตนเองพร้อมรับผิดชอบทุกเรื่องตั้งแต่วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 แล้ว ด้วยชีวิตของตนเอง ไม่เพียงพอใช่หรือไม่

 

 

สำนักข่าววิหคนิวส์