เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นายกตาถลน ! 2 สาวเปิดอกประท้วง ยุแบนพลังงานจากรัสเซีย

#นายกตาถลน ! 2 สาวเปิดอกประท้วง ยุแบนพลังงานจากรัสเซีย

22 August 2022
318   0

 

พวกผู้ประท้วงทั้ง 2 ทำทีไปขอถ่ายเซลฟี่กับผู้นำเยอรมนี ระหว่างทำเนียบรัฐบาลให้ประชาชนทั่วไปเยี่ยมชมเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ทันใดนั้นพวกเธอก็ถอดเสื้อออก เผยให้เห็นสโลแกน “ห้ามนำเข้าก๊าซเดี๋ยวนี้” ในการเรียกร้องให้แบนนำเข้าก๊าซจากรัสเซีย ตอบโต้กรณีรุกรานยูเครน

เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรุดพาตัวทั้ง 2 คนออกไปในทันที

เยอรมนี พึ่งพิงก๊าซรัสเซียเป็นอย่างมาก ทำให้จนถึงตอนนี้ไม่สามารถกำหนดมาตรการแบนนำเข้าก๊าซจากมอสโกโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม พวกเขากำลังดิ้นรนหาหนทางปลีกตัวออกห่างจากพลังงานรัสเซีย

ระหว่างตอบคำถามจากประชาชนก่อนหน้านี้ในวันอาทิตย์ (21ส.ค.) โชลซ์ ชี้ให้เห็นถึงความพยายามต่างๆ ของเบอร์ลิน ในการเสาะหาแหล่งพลังงานทางเลือกอื่น ในนั้นรวมถึงก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี)

โชลซ์ แสดงความหวังว่าสถานีก๊าซแห่งแรกที่เยอรมีกำลังเร่งมือสร้างเพื่อนำเข้าก๊าซแอลเอ็นจี จะสามารถเปิดใช้งานได้ในช่วงต้นปีหน้า “จากนั้นปัญหาความมั่นคงทางพลังงานของเราจะสามารถคลี่คลายลงได้ในช่วงเวลาใดเวลาหนึ่งของต้นปี 2024” เขากล่าว

ด้วยที่ รัสเซีย ค่อยๆ บีบอุปทานก๊าซที่ป้อนแก่เยอรมนี ชาติเศรษฐกิจใหญ่ที่สุดของยุโรปแห่งนี้ จึงต้องเตรียมพร้อมรับมือกับปัญหาขาดแคลนพลังงานในช่วงฤดูหนาวที่กำลังมาถึง

(ที่มา : เอเอฟพี)