ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #นักศึกษาวิชาทหารต้องรู้ !! ทบ.มอบ 5 แนวทางต้องปฏิบัติ

#นักศึกษาวิชาทหารต้องรู้ !! ทบ.มอบ 5 แนวทางต้องปฏิบัติ

4 April 2018
1076   0

“ผบ.ทบ.” มอบ แนวทาง 5 ข้อ นักศึกษา วทบ. เทิดทูนปกป้องสถาบันฯ ไว้สูงสุด -รักษาความสงบเรียบร้อยภายใน หนุนรัฐบาลและ คสช. เดินหน้าตามโรดแมพ ดูแลชายแดน

“บิ๊กเจี๊ยบ” พลเอกเฉลิมชัย สิทธิสาท ผบ.ทบ. บรรยายพิเศษ ให้ นักศึกษาวิทยาลัยการทัพบก .มอบนโยบายและแนวทางการปฏิบัติงาน
โดยเฉพาะที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ มีความสำคัญสูงสุด คือ 1 .การพิทักษ์รักษา ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ โดยกล่าวถึงสิ่งที่พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ได้ทรงเสียสละและทำให้แก่คนไทยตลอดมา และหากไร้ซึ่งสถาบันพระมหากษัตริย์ชาติไทยคงไม่อาจดำรงอยู่ได้จนถึงทุกวันนี้

พลเอกเฉลิมชัย กล่าวว่า การพิทักษ์ปกป้องเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นภารกิจที่มีความสำคัญสูงสุด ของกองทัพบก รวมทั้ง การร่วมโครงการจิตอาสา ด้วยความเสียสละ สร้างความมีจิตสาธารณะ

2.การป้องกันประเทศ ซึ่งทบ.รับผิดชอบจัดกำลังป้องกันชายแดน เพื่อปกป้อง อธิปไตยและดินแดนโดยรอบประเทศตลอดความยาวทางบกกว่า 5,656 กม.

3.การรักษาความมั่นคงภายใน ซึ่งกองทัพบกเป็นหน่วยงานหลักในการจัดกำลังสนับสนุน กอ.รมน. โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้ซึ่งเป็นวาระสำคัญของชาติ

4.การรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศซึ่งกองทัพบกได้จัดกำลังสนับสนุนการดำเนินงานของรัฐบาลและ คสช. เพื่อให้เป็นไปตามโรดแมพ ที่ตั้งไว้

5.การปฏิบัติภารกิจอื่นๆทางทหารนอกเหนือจากสงคราม เช่น การต่อต้านการก่อการร้ายสากล การป้องกันและปราบปรามยาเสพติด การสกัดกั้นแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมือง การสนับสนุนการพัฒนาประเทศและช่วยเหลือประชาชน รวมถึง การเสริมสร้างความร่วมมือด้านความมั่นคงกับมิตรประเทศ พร้อมฝาก ให้น้องๆ ช่วยกันดูแลกองทัพและดำรงตน เป็นนายทหารที่ดี และเสียสละเพื่อประเทศชาติ

cr: วาสนา นาน่วม

สำนักข่าววิหคนิวส์