เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #นอท โดนอีก ! ขายสลากเกินราคา แม้ประกาศปิดกองสลากพลัสไปแล้ว

#นอท โดนอีก ! ขายสลากเกินราคา แม้ประกาศปิดกองสลากพลัสไปแล้ว

2 February 2023
230   0

 

จากกรณีที่เมื่อวานนี้ (1 ก.พ. 66) พันตำรวจตรียุทธนา แพรดำ รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ได้นำกำลังเข้าไปตรวจค้นและตรวจสอบสลากของกองสลากพลัส ที่บริษัทลอตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด ของนายพันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ หรือ นอท เนื่องจากเป็นวันประกาศผลสลากกินแบ่งรัฐบาล

หลังจากที่นอทถูกดีเอสไอแจ้งดำเนินคดี 2 ข้อหา ในความผิดเกี่ยวกับการฟอกเงิน และจัดให้เล่นการพนัน อีกทั้งดีเอสไอยังได้อายัดสลากของนอทไว้

ล่าสุด วันนี้ (2 ก.พ. 66) นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนอท ได้เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ ปคบ. เพื่อพบกับพนักงานสอบสวน หลังพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหากับ บริษัท ล็อตเตอรี่ออนไลน์ จำกัด และนอทในข้อหาร่วมกันเสนอจำหน่าย และจำหน่ายสลากกินแบ่งรัฐบาลที่ยังไม่ได้ออกรางวัลเกินราคาที่กฎหมายกำหนด มีอัตราโทษปรับไม่เกิน 10,000 บาท

ก่อนหน้านี้พนักงานสอบสวนเคยเรียกนอทให้มารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว แต่นอทไม่ได้มาพบจึงออกหมายเรียกครั้งที่ 2 โดยพบว่าในช่วงเช้ามีเพียงทนายความของนอทเดินทางมาเพียงคนเดียว ส่วนนอทไม่ได้เดินทางมาด้วย แต่นอทเข้าไปรับทราบข้อกล่าวหา หลังจากที่ทางนิติกร ได้ทำเรื่องเอกสารรายละเอียดต่างๆ กับพนักงานสอบสวนเรียบร้อยแล้ว และยืนยันให้การปฏิเสธพร้อมสู้คดี

พลตำรวจตรีอนันต์ นานาสมบัติ ผู้บังคับการ ปคบ. เปิดเผยว่า ในวันนี้จะแจ้งข้อหาและสอบปากคำนอท ในฐานะผู้ต้องหา ส่วนประเด็นในการสอบสวนอยู่ในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ หากนอทให้การรับสารภาพ ก็สามารถเปรียบเทียบปรับในชั้นพนักงานสอบสวนโดยค่าปรับไม่เกิน 10,000 บาท แต่ถ้าหากปฏิเสธข้อกล่าวหาจะนำสำนวนส่งอัยการสั่งฟ้องต่อไป นอกจากนี้จะตรวจสอบในเรื่องของการจดทะเบียนพาณิชย์ของบริษัทด้วยว่าถูกต้องหรือไม่ หากพบความผิดก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

บรรยากาศที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เมื่อเวลา 10.30 น. นายศุภชัย ทิพย์สิทธิ์ ทนายความของนอทได้เดินทางมาถึง และเข้าไปพบพนักงานสอบสวนทันที ไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือตอบคำถามใดๆ โดยยังไม่เห็นว่านอทเดินทางมาด้วยแต่อย่างใด

นอกจากนี้นอทยังได้โพสต์คลิปในเฟซบุ๊ก นอท พันธ์ธวัช นาควิสุทธิ์ ซึ่งเป็นของลูกค้ารายหนึ่งที่ซื้อสลากจากกองสลากพลัส ใช้ชื่อว่านายเส้นใหญ่ ใจเย็น โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นชายแต่งกายคล้ายตำรวจ เข้ามาหาที่บ้านและพยายามพูดข่มขู่ให้ลูกค้าไปแจ้งความดำเนินคดีกับนอท ในความผิดเกี่ยวกับการขายสลากเกินราคา

นอทโพสต์ข้อความถึงเรื่องที่เกิดขึ้นว่า มีแบบนี้ทั่วประเทศ ผมว่าเคสนี้ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ เพราะไม่ทำตัวเป็นกลาง ชี้ให้อีกฝ่ายแจ้งความทั้งที่ไม่มีมูล เสนอให้ลูกค้าไปแจ้งความแล้วจะได้เงินรางวัลนำจับ 1,000 บาท แต่ตำรวจจะได้รับส่วนแบ่งไม่เกิน 2,000 บาท เป็นการกระทำที่รับผลประโยชน์

นอทยืนยันว่าจะสู้คดี เพราะไม่ได้ขายสลากเกินราคาและลูกค้าก็เต็มใจที่จะจ่าย และคนที่จะเดือดร้อนในเรื่องนี้คือตำรวจ หากผู้เสียหายรวมตัวกันร้องในข้อหา 157 คือละเว้นหรือปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

ล่าสุด เวลา 11.30 น. นอทได้เดินทางมาถึง บก.ปคบ. ด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมพูดว่า ยังไม่มีอะไรครับ เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า วันนี้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาอะไรบ้าง นอทตอบว่า ยังไม่รู้รายละเอียดอะไรเลย แต่ยืนยันว่าไม่เคยได้รับหมายเรียกครั้งที่ 2 และปฏิเสธข้อกล่าวหาอยู่แล้ว เพราะไม่เคยทำอะไรผิด ก่อนจะเดินเข้าห้องไปพบพนักงานสอบสวนทันที