เรื่องฮอต ประเด็นฮิต » #ธรรมนัส ระทึก ! ป.ป.ช.สั่งสอบเชิงลึกเพิ่ม สงสัยแจงทรัพย์สิน

#ธรรมนัส ระทึก ! ป.ป.ช.สั่งสอบเชิงลึกเพิ่ม สงสัยแจงทรัพย์สิน

10 July 2022
283   0

   ประเด็นสอบทรัพย์สิน ‘ธรรมนัส’ เสร็จไม่ทัน มิ.ย.65  เหตุมีข้อสงสัยเพิ่มต้องสอบเชิงลึกต่อ ‘ภูเทพ ทวีโชติธนากุล’  ผู้ช่วยเลขาฯ ป.ป.ช.ยันต้องทำเร่งด่วน อายุความหมด 5 ปี หลังผ่านวันยื่นบัญชีทรัพย์สินมาแล้ว 2 ปี แต่ยังเปิดเผยรายละเอียดไม่ได้เรื่องอยู่ในสำนวน


สำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) รายงานความคืบหน้าประเด็นตรวจสอบข้อมูลเชิงลึกการแจ้งบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ของสำนักงานคณะกรรมกาป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) หลังจากก่อนหน้านี้  น.ส.สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ป.ป.ช. เปิดเผยในช่วงปลายปี 2564 ว่าเจ้าหน้าที่ ป.ป.ช.มีการลงพื้นที่ไปยังภาคเหนือและมีการตรวจหุ้นเป็นประจำ ในช่วงปี 2564 ที่ผ่านมา  โดยคาดว่ากรณีของ ร.อ.ธรรมนัสนั้นคาดว่าจะเสร็จประมาณเดือน มิ.ย.2565

ล่าสุด นายภูเทพ ทวีโชติธนากุล ผู้ช่วยเลขาธิการ ป.ป.ช. ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวอิศรา (www.isranews.org) เกี่ยวกับความคืบหน้าในคดีนี้ว่า ในส่วนการตรวจสอบทรัพย์สินมีการตรวจยืนยันแล้ว และกำลังขอให้มีการดำเนินการตรวจสอบเชิงลึกต่อไปเนื่องจากมีความสงสัยในบัญชีทรัพย์สินที่ยื่นมา

เมื่อถามว่า การตรวจสอบเชิงลึกนั้นแสดงว่ามีเรื่องที่สงสัยในประเด็นไหน นายภูเทพกล่าวว่า “เรื่องนี้คงยังตอบไม่ได้เพราะเป็นข้อมูลในสำนวน” 

thammant

@ ภูเทพ ทวีโชติธนากุล

เมื่อถามว่ามีการขีดเส้นไหมว่าจะต้องทำให้เสร็จเมื่อไร  นายภูเทพกล่าวว่า “อยู่ในคดีที่ทางเจ้าหน้าที่รับทราบว่าต้องดำเนินการให้ทันเพราะมันจะมีเรื่องของประเด็นที่ว่าเราต้องเน้นเรื่องอายุความของคดีด้วย สรุปก็คือว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนนั่นเอง”

เมื่อถามว่า จะหมดอายุความแล้วหรือไม่  นายภูเทพกล่าวว่า “คดีเรื่องบัญชีทรัพย์สินนั้นมีอายุความอยู่ที่ห้าปีนับจากวันยื่นบัญชีทรัพย์สิน ก็คือว่าถ้านับตั้งแต่ปี 2562 ตอนนี้ก็ผ่านมาแล้วสามปี”