ข่าวประจำวัน » ข่าวเด่น » #ธรรมนัสลาออกแล้ว ! จากรมช.เกษตร แล้ว

#ธรรมนัสลาออกแล้ว ! จากรมช.เกษตร แล้ว

9 September 2021
473   0

   เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 9 กันยายน ที่รัฐสภา ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ได้แถลงขอลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ท่ามกลางกระแสข่าวปัญหาภายในพรรคพลังประชารัฐ และขัดแย้งกับนายกรัฐมนตรี

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ได้ลาออกจากตำแหน่ง รมช.เกษตรและสหกรณ์ สิ่งที่เกิดขึ้นในเวลานี้ เนื่องจากตั้งมั่นมาโดยตลอดว่า จะทำงานเพื่อประชาชน ยึดประโยชน์ประเทศชาติเป็นที่ตั้ง ตลอดเวลาที่ดำรงตำแหน่งมา บรรยากาศไม่เป็นอย่างที่คิดไว้ จึงอยากกลับมาอยู่จุดเดิม คือการเป็น ส.ส. เป็นตัวแทนพี่น้องประชาชน ต้องการทำเพื่อประเทศชาติจริงๆ ไม่ใช่รองรับหรือทำอะไรเพื่อคนบางกลุ่ม

“จริงๆ ได้ลงนามหนังสือตั้งแต่เมื่อวาน และตั้งใจยื่นตั้งแต่เมื่อวาน แต่ว่า ฝ่ายเลขาเข้าใจผิด จึงขอแจ้งพี่น้องประชาชน ทุกจังหวัด ว่าได้ตัดสินใจแล้วว่าจะเลือกทางเดินใหม่ โดยยึดหลักผลประโยชน์ของประเทศชาติ กราบขอโทษพี่้น้องประชาชน ที่ไม่สามารถทำในสิ่งที่รับปากได้”

“ผมตัดสินใจเด็ดขาดแล้วว่า จะกลับไปตั้งต้นที่จ.พะเยาใหม่ ทำเพื่อพี่น้องจ.พะเยา และจังหวัดอื่นๆ”

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวต่อว่า ตัดสินใจลาออกแล้ว ก็หมายความว่าคงเดินไปด้วยกันไม่ได้ จริงๆ แล้ว ตั้งแต่ก่อนโหวตวันศุกร์ที่แล้วก็ได้กราบเรียนกับหัวหน้าแล้วว่าจะลาออกตั้งแต่วันจันทร์ที่ผ่านมา แต่หัวหน้าได้ห้ามไว้ ก็เชื่อหัวหน้า

“ผมไตร่ตรองดูแล้วว่าชีวิตที่จะทำให้ประชาชนต้องเดินทางไปอีกไกล ต้องตัดสินใจ”

ถามว่าจากปัญหาก่อนหน้านี้ไม่จบใช่หรือไม่ ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่จบ คือใจผมไม่สบายใจ เราต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่กระทำไป หมายความว่า เมื่อเราพูดด้วยเหตุและผลแล้วไม่เกิดประโยชน์ ก็ต้องตัดสินใจด้วยตัวเอง

ส่วนยังอยู่กับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ต้องคิดต่อไป อาจจะไปอยู่บ้านหลังใหม่ที่มีความสุข บ้านหลังเดิมก็มีความสุขอยู่แล้ว

ผู้สื่อข่าวถามว่า ความสัมพันธ์ พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร และ พล.อ.อนุพงษ์ เป็นอย่างไร ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ความสัมพันธ์กับหัวหน้า รัก เคารพเหมือนเดิม ส่วนอีก 2 คนไม่ได้หมายความว่าแตกหัก แต่ต้องเลือกเดิน บ้านหลังใหม่ก็จะเป็นการสร้างบ้าน ส่วนใครจะไปด้วยไหมนั้นไม่สามารถตอบได้

สำหรับตำแหน่งอื่นๆ จะลาออกหรือไม่นั้น ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า เนื่องจากเป็น ส.ส.ต้องให้พรรคขับออกก่อน

ร.อ.ธรรมนัสให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนต่อว่า สำหรับเรื่องความชัดเจนนั้นได้เตรียมไว้หมดแล้ว การตัดสินใจนี้ยังไม่ได้คุยกับใคร

ส่วนคำถามว่าที่พรรคพลังประชารัฐจะแตกไหม ร.อ.ธรรมนัสกล่าวว่า ไม่แน่ ใจผมไปแล้ว ผมพูดแล้วผมนักเลงพอ ทำอะไรแล้วรับผิดชอบ อยู่ที่ไหนก็ได้ขอให้ใจมันอยู่ ใจมันไม่อยู่แล้วมันก็ไม่เอา ใครมาบังคับผมก็ไม่ได้